“Vấn đề Donbass không ảnh hưởng tới đối nội và đối ngoại”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Poroshenko khẳng định, trao quy chế đặc biệt cho các vùng ở Donetsk và Lugansk không tác động đến chính sách đối nội và đối ngoại của Ukraine.

“Sẽ không có những quyền lực cao siêu nào tồn tại ở đây cả. Không bao giờ có chuyện bất cứ lãnh thổ nào của Ukraine lại có thể ảnh hưởng tới chính sách đối nội và đối ngoại của đất nước và có thể gây ra mối đe dọa cho sự thống nhất và toàn vẹn của lãnh thổ”, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay.
Người dân địa phương kiểm tra xe quân sự bị cháy rụi của lực lượng quân đội chính phủ Ukraine để lại.

Ông khẳng định, các vấn đề này không cần phải đưa ra tranh luận. Tôi cho rằng, nút mở cho tình hình hiện này có thể đạt được chỉ thông qua các cuộc bầu cử”, Tổng thống Poroshenko lập luận.
Cùng với đó, ông cũng nhấn mạnh rằng, các cuộc bầu cử ở Donetsk và Lugansk “có thể diễn ra chỉ khi họ hạ vũ khí xuống. Không còn giải pháp thay thế nào khác cả”, ông nói.
Ông lưu ý rằng, mục đích các chuyến công du nước ngoài của ông là “nhằm lập ra một quỹ quốc tế cho công công tái xây dựng cơ sở hạ tầng ở Donbass”.
Thanh Nga (theo VZ)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hoàng Quỳnh -

Mục địch chiế tranh của Porochenko đã rõ
"Các cuộc bầu cử ở Donetsk và Lugansk “có thể diễn ra chỉ khi họ hạ vũ khí xuống. Không còn giải pháp thay thế nào khác cả” Đây là mục đích mà chính ông Porochenko nói ra. Không biết người phát ngôn của tổng thống Ukraine sẽ nói gì

Hiển thị thêm bình luận