Vì sao Quân đội Syria bắn hạ máy bay không người lái TNK?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nó tấn công các căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Raqqa.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria bắn hạ một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11, sau khi nó tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Raqqa.
Một nguồn tin chiến trường ở tỉnh Hama cho hay, Quân đội Syria đã theo dõi chặt chẽ chiếc máy bay không người lái của Ankara vào sáng 24/11 sau khi nó định tấn công các căn cứ của Damascus.
Vi sao Quan doi Syria ban ha may bay khong nguoi lai TNK?
Quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AMN.  
Vụ bắn rơi máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra ngay sau cuộc giao đấu ác liệt giữa Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng nông thôn Ain Issa.
"Lực lượng SDF đã cố gắng chống trả nhiều cuộc tấn công từ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân đồng minh của Ankara trong 72 giờ qua, khi Ankara tiếp tục oanh kích căn cứ của SDF ở vùng nông thôn Raqqa", AMN đưa tin.
Mặc dù Quân đội Syria đứng ngoài cuộc đụng độ này, Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh của hộ liên tục nhắm vào các vị trí của Damascus, gây hư hại cho các công sự của Damascus ở bờ đông Euphrates.

Mời độc giả xem thêm video: Thắng lợi của Quân đội Syria tại Daraa (Nguồn video: AMN)

Theo thỏa thuận hồi tháng 10/2019, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh được cho là phải tuân thủ một lệnh ngừng bắn nghiêm ngặt ở các vùng lãnh thổ phía đông sông Euphrates, song họ hầu như phớt lờ thỏa thuận này.
Thiên An