Vớt được đuôi máy bay Air Asia gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Các nhóm tìm kiếm và cứu nạn Indonesia ngày 10/1 đã vớt đuôi máy bay Air Asia gặp nạn lên mặt nước sau gần 2 tuần phi cơ này rơi xuống biển Java.

Các đội tìm kiếm đã trục vớt đuôi máy bay Air Asia lên khỏi mặt nước nhờ các bong bóng khí cầu. "Đúng vậy, đuôi máy bay đã trồi lên mặt nước rồi. Chúng tôi sẽ kéo nó về gần tàu và nhanh chóng tìm kiếm hộp đen", trưởng điều phối viên chiến dịch tìm kiếm của phía Indonesia, ông Supriyadi nói với các phóng viên ngày 10/1.
Vot duoc duoi may bay Air Asia gap nan
Đuôi máy bay Air Asia nổi lên mặt nước nhờ các quả bong bóng khí cầu khổng lồ ngày 10/1.

Theo đó, các chuyên gia sẽ nhanh chóng bắt tay vào tìm kiếm hai hộp đen của máy bay để tìm hiểu nguyên nhân khiến chuyên cơ này gặp nạn trong lúc di chuyển theo lộ trình Surabaya-Singapore.
Theo đó, ngày 28/12, máy bay A320-200 mang số hiệu chuyến bay QZ8501 của Hãng hàng không Air Asia Indonesia đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu khi nó di chuyển chưa được nửa chặng hành trình. Cho đến nay, tổng cộng 162 người có mặt trên khoang máy bay đều không còn sống sót. 48 thi thể nạn nhân đã được trục vớt ở trên biển Java, ngoài khơi vùng Borneo.
Ngày 9/1, các nhóm tìm kiếm đã bắt được tín hiệu ping nghi là từ hộp đen của máy bay Air Asia gặp nạn. Trước đó, vào ngày 7/1, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được vị trí của đuôi máy bay này. Nó nằm ở độ sâu 30 mét dưới đáy biển, cách vị trí cuối cùng của máy bay trước khi nó gặp nạn khoảng 30 Km.
Thanh Nga (theo Reuters)