Vụ biểu tình ở Mỹ: Nạn nhân George Floyd nhiễm COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo giám định pháp y của hạt Hennepin, George Floyd, người đàn ông da màu tử vong sau khi bị cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ ở thành phố Minneapolis hôm 25/5, đã nhiễm COVID-19 vào đầu tháng 4/2020.

Theo NBC News, báo cáo giám định pháp y dài 20 trang của Cơ quan Giám định Y tế Hennepin, bang Minnesota (Mỹ) ngày 3/6 cho biết, George Floyd được xác định nhiễm COVID-19 vào ngày 3/4 và cơ thể người này tiếp tục có kết quả dương tính với nCoV sau khi tử vong hôm 25/5.
Tuy vậy, đây không phải là yếu tố dẫn đến cái chết của người đàn ông da màu này.
Vu bieu tinh o My: Nan nhan George Floyd nhiem COVID-19
Nạn nhân George Floyd (trái) và cảnh sát Mỹ Derek Chauvin. Ảnh: KSTP. 
Trước đó, ngày 1/6, kết quả giám định pháp y chính thức của cơ quan y tế hạt Hennepin kết luận cái chết của George Floyd ngày 25/5 mang tính chất "vụ án giết người". Báo cáo cho rằng, nạn nhân Floyd tử vong vì "sức ép lên vùng cổ khiến máu không lưu thông".
Kết quả giám định cũng phát hiện một số vấn đề sức khỏe "đáng chú ý" của ông Floyd, bao gồm bệnh nền về tim mạch, có dấu hiệu sử dụng methamphetamine và fentanyl. 

Mời độc giả xem video: George Floyd dường như đã giằng co với cảnh sát Mỹ trước khi bị ghì cổ (Nguồn video: Vietnamnet.vn)

Ngoài ra, một khám nghiệm pháp y độc lập theo yêu cầu của gia đình Floyd cho rằng, nạn nhân chết do ngạt thở vì áp lực trên cổ và lưng dẫn đến thiếu lưu thông máu lên não, và cũng kết luận đây là một vụ giết người.
George Floyd tử vong vào ngày 25/5 sau khi bị cảnh sát viên Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ trong khoảng 8 phút trong vụ bắt giữ tại Minneapolis, bang Minnesota. Cái chết của người da màu này đã châm ngòi một làn sóng biểu tình quy mô lớn ở bang Minnesota, sau đó lan rộng trên khắp nước Mỹ.
Thiên An (T.H)