WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây ra tuyên bố sự bùng phát của dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) là đại dịch toàn cầu.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 11/3 cho biết WHO coi sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 là đại dịch toàn cầu.
"Chúng tôi quan ngại sâu sắc về cả mức độ lây lan và nghiêm trọng đáng báo động cũng như mức độ thiếu hành động đáng lo ngại. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rằng Covid-19 có thể được mô tả như một đại dịch", Tổng giám đốc WHO nói.
WHO tuyen bo Covid-19 la dai dich toan cau
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters.  
Trước đó, trong buổi họp báo ngày 9/3, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng nguy cơ từ việc Covid-19 bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu là "rất thật".
"Mối đe dọa về đại dịch đã trở nên rất thật", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với các phóng viên.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Tuy nhiên khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới chưa chính thức gọi Covid-19 là đại dịch. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh quốc gia (CDC) Mỹ cũng không sử dụng thuật ngữ này.
Tính đến hết ngày 11/3, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên toàn thế giới là hơn 122.000 người, với 4.300 trường hợp tử vong.
Hiện tại, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 121 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý, Italy đang trở thành "ổ dịch" lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc, khi số ca nhiễm bệnh tại quốc gia Châu Âu này đã vượt quá 10.000 người hôm 11/3. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền Italy đã quyết định phong tỏa toàn bộ đất nước. 
Thiên An