Xả súng kinh hoàng ở Czech, 9 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ xả súng kinh hoàng tại một nhà hàng tọa lạc ở thành phố Uhersky Brod, miền đông Cộng hòa Czech đã cướp đi sinh mạng của 9 người.

Trả lời kênh truyền hình Czech Television, Thị trưởng thành phố, ông Patrik Kuncar nói rằng: "Theo như thông tin mà tôi có được, nhiều người bị thương và 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng". Vị thị trưởng tiết lộ, tay súng tấn công có "tinh thần không ổn định".
Xa sung kinh hoang o Czech, 9 nguoi thiet mang
Xe cảnh sát xuất hiện ở khu vực hiện trường vụ xả súng ngày 24/2 ở thành phố Uhersky Brod, miền đông Cộng hòa Czech.
Còn Bộ trưởng Nội vụ Czech, ông Milan Chovanec cho hay, tay súng tấn công đã tự kết liễu đời mình sau khi gây án và không bị cảnh sát bắn hạ như những gì báo chí đưa tin trước đó.
Bộ trưởng Chovanec cung cấp thêm thông tin về kẻ nổ súng. Theo đó, hắn ta là một người dân địa phương 62 tuổi và không hề có tiền án cũng như lịch sử bệnh tâm thần nào. Ông nhấn mạnh, vụ xả súng không phải là một cuộc tấn công khủng bố.
Theo Thị trưởng Patrik Kuncar, kẻ tấn công mang theo 2 khẩu súng đã xông vào nhà hàng trên trưa ngày 24/2 và sau đó bắn súng một cách bừa bãi vào mọi người. Một nhân chứng có mặt ở nhà hàng thuật lại rằng, khoảng 20 người đang hiện diện ở nhà hàng lúc xảy ra vụ tấn công. Theo nguồn tin từ cảnh sát, trước khi thực hiện vụ xả súng, kẻ tấn công đã gọi điện cho một chương trình truyền hình về tội phạm.
Thanh Nga (theo RT)