Xả súng tại siêu thị Mỹ sau khi bị nhắc kéo cao khẩu trang

Google News

Sau khi bắn chết nhân viên thu ngân tại một siêu thị ở bang Georgia, Mỹ, người đàn ông đã đấu súng với một sĩ quan cảnh sát làm thêm tại siêu thị, khiến nhiều người bị thương.

Theo Washington Post, vụ xả súng trên xảy ra vào chiều 14/6 tại siêu thị Big Bear ở thành phố Decatur, bang Georgia.
Theo các nhân viên điều tra, một khách hàng tại siêu thị, được xác định là Victor Lee Tucker Jr - 31 tuổi, được một nhân viên thu ngân tại cửa hàng yêu cầu kéo cao khẩu trang của mình.
Tucker sau đó đã rời khỏi cửa hàng trong một lát trước khi quay lại với một khẩu súng lục và bắn chết nhân viên thu ngân trên. Theo thông tin của cảnh sát, nạn nhân là bà Laquitta Willis, 41 tuổi.
Xa sung tai sieu thi My sau khi bi nhac keo cao khau trang
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở siêu thị Big Bear, thành phố Decatur, bang Georgia. Ảnh: Georgia Bureau of Investigation. 
Theo bà Ray Kim, chủ của siêu thị Big Bear, bà Willis là một người phụ nữ tốt bụng và dễ mến. Cũng theo bà Kim, bà Willis đã không có hành động gì quá đáng đối với Tucker trước khi xảy ra vụ việc trên.
Theo Cục Điều tra bang Georgia, sau khi sát hại bà Willis, Tucker đã nổ súng nhằm vào nhân viên bảo vệ của siêu thị. Người này sau đó được xác định là sĩ quan thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt DeKalb Danny Jordan, 54 tuổi, đang làm thêm tại siêu thị Big Bear.
Cuộc đấu súng giữa viên cảnh sát Jordan và Tucker đã khiến 2 người bị thương, bao gồm Jordan và một nhân viên thu ngân khác. Nghi phạm Tucker cũng bị trúng đạn trong vụ đấu súng và đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang cố gắng trốn khỏi hiện trường.
"Tôi nhìn thấy cả cuộc đời mình trôi qua trước mắt trong giây phút ấy. Tôi đã nghĩ rằng chỉ vì đi siêu thị mua thực phẩm mà tôi sẽ không bao giờ được gặp các con của mình nữa", Ashley Cheek, một nhân chứng của vụ việc nói với kênh truyền hình 11 Alive News.
Theo tài liệu của tòa án, nghi phạm Tucker đang phải đối mặt với nhiều tội danh bao gồm giết người và hành hung gây thương tích nghiêm trọng. Nghi phạm hiện được giữ tại một bệnh viện để điều trị các thương tích của vụ xả súng.
Vụ xả súng tại siêu thị Big Bear, bang Georgia là vụ việc mới nhất trong chuỗi hàng loạt vụ xả súng tại Mỹ trong nửa đầu năm 2021. Vụ việc xảy ra chỉ 3 tháng sau vụ xả súng tại tại các cửa tiệm spa tại thành phố Atlanta, bang Georgia, khiến 8 người thiệt mạng.
Theo Washington Post, số lượng các vụ xả súng trong năm 2021 được dự đoán có thể nhiều hơn 2020, năm có số lượng người tử vong do bạo lực súng đạn cao nhất trong vòng 2 thập niên.
Theo An Bình/Zingnews.vn