Xác định danh tính thủ phạm vụ nổ súng ở Philadelphia

Google News

Thủ phạm gây ra vụ đấu súng khiến 6 cảnh sát bị thương tại Philadelphia, Mỹ, đã từng có nhiều tiền án về các tội liên quan đến vũ khí.

Truyền thông địa phương dẫn một số nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết, thủ phạm vụ nổ súng tại khu vực Nicetown-Tioga ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) đã đầu hàng và bị bắt giữ.
Các nguồn tin xác nhận thủ phạm là Maurice Hill, 36 tuổi. Đối tượng này từng có nhiều tiền án liên quan đến sở hữu vũ khí trái phép và chống đối người thi hành công vụ. Lần đầu tiên Hill bị bắt là vào năm 2001 (khi đó đối tượng này đã 18 tuổi) với tội danh sở hữu súng bị thay đổi số seri. Sau khi bước qua tuổi 18, Hill đã bị bắt giữ hàng chục lần và nhiều lần bị kết tội sở hữu súng trái phép, buôn bán ma túy, hành hung, chống đối người thi hành công vụ...
Xac dinh danh tinh thu pham vu no sung o Philadelphia
Hình ảnh thủ phạm Maurice Hill. (Ảnh: 6ABC) 
Vụ việc xảy ra vào lúc 4 giờ 30 chiều (giờ địa phương) ngày 14/8, sau khi lực lượng đặc nhiệm chống ma túy thực hiện lệnh khám xét một căn hộ ở phố North 15th. Sau đó, một người đàn ông đã nổ súng, buộc cảnh sát phải chống trả.
Vụ nổ súng ở Philadelphia diễn ra trong gần 7 giờ đồng hồ, cảnh sát phải dùng đến hơi cay để buộc Hill phải đầu hàng. 6 cảnh sát bị thương trong vụ việc, song không nguy hiểm đến tính mạng và tất cả đều đã được ra viện. Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf đã được thông báo về vụ việc và vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn: AP)

Theo Vi Diệu/Vietnam Plus