Yonhap: Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap dẫn các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa hòa thành công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Video Triều Tiên tung video vụ thử tên lửa (Nguồn video VTV):
Ngày 12/9, hãng thông tấn Yonhap dẫn một số nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc về việc Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân.
Trước đó, vào ngày 9/9, Bình Nhưỡng đã tiến hành một vụ thử đầu đạn hạt nhân có sức công phá lớn nhất từ trước tới nay (10 kiloton). Trong bản tin trên truyền hình quốc gia, Triều Tiên khẳng định nắm vững khả năng chế tạo các loại đầu đạn hạt nhân để gắn lên các tên lửa đạn đạo.
 Người dân Hàn Quốc theo dõi vụ thử hạt nhân lần thứ 3 của Triều Tiên.
“Những ám dấu hiệu đó được thu thập chỉ ra rằng Triều Tiên vừa hoàn thành việc chuẩn bị để tiến hành thử hạt nhân ở bất cứ thời điểm nào trong đường hầm thứ ba chưa được sử dụng lần nào trước đó”, Yonhap dẫn một trong các nguồn tin.
Hãng tin này không nêu rõ hoạt động nào đã được ghi nhận ở khu vực thử hạt nhân Punggye-ri gần bờ biển đông bắc của Triều Tiên, vị trí diễn ra 5 vụ thử hạt nhân.
Hôm 11/9, Bình Nhưỡng tuyên bố tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân bất chấp những sự phản đối của nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Thanh Nga (theo Reuters)