10 đất nước phụ nữ không nên đi một mình

Google News

Đi du lịch và khám phá thế giới là quyền của mỗi người, cho dù là nam hay nữ. Tuy nhiên, có 10 địa điểm phụ nữ cần cảnh giác khi đi du lịch hay đến đó làm việc...

Mời độc giả xem video: 7 Điều bí ẩn nhất đã từng xảy ra gây rúng động cả thế giới. (Nguồn Daily AZ)
Colombia
Đây là "quốc gia thuộc hàng nguy hiểm nhất thế giới" vì có tỷ lệ cao nhất về các cuộc tấn công bằng axit và bạo lực gia đình đối với phụ nữ. Phụ nữ khi đến thăm Colombia, không nên đi một mình. Cách tốt nhất để khám phá đất nước này là đi cùng nhóm khách du lịch đã được sắp xếp tour hoặc đi cùng nhóm bạn.
 
Afghanistan
Phần lớn phụ nữ ở đất nước hồi giáo này đều mù chữ và buộc phải kết hôn sớm trong độ tuổi 15-19. Họ cũng thường là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình. Vì thế, khi đến các quốc gia này, phụ nữ được khuyên phải tìm hiểu về luật pháp liên quan đến quy tắc ăn mặc và hành vi công cộng. Việc không tôn trọng luật pháp và tập quán có thể khiến nữ du khách phải đóng tiền phạt, thậm chí bị phạt tù.
Ấn Độ
Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ hiếp dâm cao. Không chỉ có vậy, phụ nữ thường bị hành hung bởi các băng đảng, trở thành nạn nhân của nạn bạo hành gia đình, buôn bán phụ nữ và trẻ sơ sinh. Theo thống kê, trong 30 năm qua, hơn 50 triệu trường hợp trẻ vị thành niên mang thai và sinh con ở quốc gia này.
 
Cộng hòa Dân chủ Công Gô
Ở Công gô, khoảng 1.150 trẻ em gái và phụ nữ bị cưỡng hiếp mỗi ngày. Vì thế, các nữ du khách thường được khuyến cáo sử dụng các biện pháp phòng ngừa cưỡng hiếp và an toàn tại đây vì các cơ sở y tế ở quốc gia cũng rất tối thiểu.
Somalia
Quấy rối tình dục, trẻ em bị bắt kết hôn sớm, cắt xén bộ phận sinh dục nữ và tỷ lệ tử vong cao ở các bà mẹ sau sinh là những tình trạng phổ biến Somalia. Nhiều phụ nữ đi đến Somali vì những nỗ lực cứu trợ, tình nguyện viên thường được khuyên nên đảm bảo rằng các biện pháp an toàn cần thiết được áp dụng trước mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Pakistan
Kết hôn sớm và cưỡng bức hôn nhân, các cuộc tấn công bằng axít và hình phạt bằng cách ném đá là mối quan tâm chính của đất nước này đối với phụ nữ. Phụ nữ Pakistan cũng là nạn nhân những vụ giết người. Phần lớn phụ nữ Pakistan phải đối mặt với bạo lực gia đình.
Kenya
Phụ nữ Kenya thường có thu nhập rất thấp và không được tiếp cận giáo dục khiến họ thường phải đối mặt với tình trạng bất bình đẳng giới và tội phạm chống lại phụ nữ.
Hiện tại, Kenya đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, phụ nữ khi đến Kenya thường được khuyến cáo nên đến những nơi được đảm bảo an toàn, nhất khi quyết định đi du lịch một mình.
Brazil
Hầu hết tội phạm ở Brazil đều bị kết tội tấn công tình dục hoặc giết phụ nữ. Luật hình sự Brazil cũng cấm phụ nữ phá thai, trừ trường hợp bị hãm hiếp hoặc ở nơi nguy hiểm về thể chất khi mang thai. Những phụ nữ làm sai luật hoặc lén phá thai có thể bị 3 năm tù giam.
Ngoài ra, Brazil có tỷ lệ tội phạm cao và gần đây là sự xuất hiện của đại dịch Zika. Vì thế, dù là Brazil điểm đến du lịch hấp dẫn, du khách nữ phải luôn đảm bảo an toàn về y tế và tính mạng khi khám phá đất nước này.
 
Ai Cập
Ai Cập là điểm đến du lịch hấp dẫn với kỳ quan thiên nhiên thế giới Kim tự tháp và các điểm tham quan lịch sử khác. Dù vậy, du khách nữ nước ngoài khi du lịch đến Ai Cập được cảnh báo cẩn thận với nạn hành hung và quấy rối tình dục. Ngay cả du khách trong nước cũng thường xuyên nhận được cảnh báo trên.
Mexico
Phụ nữ ở Mexico không được bảo vệ tốt về pháp lý để chống lại nạn bạo lực gia đình cũng như tình dục. Vì vậy, các nữ du khách đến đất nước này phải cẩn thận khi đi một mình đến Mexico. Sự bùng phát virus Zika cũng xảy ra ở đất nước này. Vì thế, nữ du khách nên thận trọng khi du lịch ở Mexico, đặc biệt là phụ nữ mang thai.
Theo Anh Thư/Sống Mới