10 sự thật gây sốc về băng đảng mafia khát máu nhất hành tinh

Google News

Mafia Mexico hay còn gọi La Eme vốn là một băng đảng khét tiếng ở Mỹ, chúng không những hoạt động sau song sắt nhà tù mà còn có thể điều khiển các hoạt động phạm pháp ở bên ngoài.

Mafia Mexico được Luis “Huero Buff” Flores cùng 13 tù nhân khác tại Trung tâm dạy nghề Deuel, bang California, Mỹ thành lập vào những năm 1950. Tổ chức tội phạm này được đặt theo tên của những băng đảng lớn mạnh khác lúc bấy giờ, trong đó có tổ chức Mafia Mỹ. Dù mục đích ban đầu là để tự vệ trước tù nhân khác, sau 6 thập kỷ hoạt động, Mafia Mexico về sau đã gây ra nhiều tội ác khác như trộm cướp, tống tiền và sẵn sàng trừ khử những ai có ý định chống lại chúng.
Dưới đây là những sự thật chưa ai biết về nhóm tội phạm khét tiếng này.
10. Phụ nữ
Phụ nữ có vai trò rất đặc biệt và quan trọng trong tổ chức. Rene “Boxer” Enriquez, một thành viên của Mafia Mexico tiết lộ, vào những năm 1970, nhóm đã xem xét thành lập một “đội phụ nữ” lấy tên là “carnales”, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “chị em”.
Lúc đầu dự định của nhóm này là dùng chị em để chứa chấp tội phạm mới được thả tự do, bán thuốc, đánh lừa các nạn nhân có tiềm năng. Thế nhưng phụ nữ lại có giá trị hơn nhiều so với những gì chúng nghĩ. Phụ nữ ở đây đều được đặt biệt danh như thư ký. Những ai là vợ hay bạn gái của các thành viên băng nhóm đều có vai trò lớn trong việc truyền tải thông tin nhạy cảm cho các băng đảng đường phố và giữa các thành viên. Bởi khi đó, các nhà chức trách chưa hề nghĩ phụ nữ là một mối nguy hại.
Năm 2016, một phụ nữ tên Susan Rodriguez đã bị kết án hơn 6 năm tù giam vì tội giúp đỡ bạn trai là Peter Ojeda, thành viên của Mafia Mexico, 5 năm trời, trao đổi thông tin với bạn bè của hắn.
9. Nhóm mới
Vào năm 1984, có một băng đảng nổi lên với tên gọi Mexico Mới, hoạt động độc lập với tổ chức tội phạm được thành lập cách đó 10 năm. Trên thực tế, cả hai nhóm đều là cũ, và nhóm mới chỉ xuất hiện khi Mafia Mexico chia rẽ thành 2 nhóm khác nhau vào năm 1978. Hiện hai nhóm này hoạt động ở hai địa bàn khác nhau, nhóm mới ở Arizona, còn nhóm cũ là trùm ở California.
8. Tên gọi
Cũng giống như những băng đảng tội phạm khác, Mafia Mexico cũng có rất nhiều tên gọi như 13, Bàn tay đen tối của Tử thần, M, hoặc Le Eme (tiếng Tây Ban Nha cho chữ M). Trong đó số 13 và chữ M rất đặc biệt với mỗi thành viên của nhóm, trong văn hóa phương Tây, 13 là con số tượng trưng cho sự đen đủi còn chữ M là chữ cái thứ 13 trong bảng chữ cái. Có lẽ thế nên một số tổ chức anh em của Mafia Mexico chọn thêm số 13 hoặc chữ M vào tên gọi để thể hiện mối liên hệ mật thiết với băng đảng tội phạm này như MS-13, Sur 13, và Florencia 13.
7. Bài thử thách lòng trung thành
10 su that gay soc ve bang dang mafia khat mau nhat hanh tinh
Ảnh minh họa. 
Những kẻ cầm đầu băng nhóm rất thích thử thách lòng trung thành của đàn em theo nhiều cách khác nhau. Trộm cắp, giết người là hai “bài kiểm tra năng lực” phổ biến nhất được đem ra để thử lòng các thành viên. Đáng sợ hơn, những kẻ từ chối thử thách đều sẽ phải chịu hình phạt thích đáng, đánh đổi bằng cả mạng sống.
6. Bàn tay đen tử thần
Mafia Mexico có một hình xăm biểu tượng gọi là “Bàn tay đen tử thần”, các thành viên của nhóm đều xăm lên trước ngực hình một bàn tay gần như đen hoàn toàn. Họ xăm như thế nhằm tôn vinh tổ chức tội phạm đời đầu ở đảo Sicilia, Italia. Những hình khác còn có Thần Mặt trời Aztec, Thần chết Aztec (chỉ dành cho thành viên cấp cao) và số 13. Tuy nhiên, biểu tượng chính của băng nhóm là một con đại bàng và một con rắn, là biểu tượng quốc gia của Mexico, đứng trên một vòng tròn rực lửa và hai chiếc dao cắt chéo nhau.
5. 11 điều luật
Nếu bạn là một thành viên của Mafia Mexico, bạn phải tuân theo 11 điều luật này:
Một thành viên không thể là một kẻ cung cấp tin tức hay kẻ phản bội.
Không được là một kẻ nhát gan.
Không được chống lại thành viên khác mà không có sự đồng ý.
Không được thể hiện sự thiếu tôn trọng với bất cứ ai trong gia đình của bất cứ thành viên nào, kể cả quan hệ với bạn gái hoặc người yêu của người đó.
Không được ăn cắp của thành viên khác.
Không được là người đồng tính.
Không được có âm mưu chống lại thành viên khác hay gây ra sự bất đồng trong tổ chức.
Phải là thành viên của băng nhóm suốt đời.
Bắt buộc phải triệt hạ những kẻ bỏ ngang.
La eMe là trên hết, thậm chí còn xếp trên cả gia đình.
Không được can thiệp vào hoạt động kinh doanh của thành viên khác.
4. Thời kỳ kinh hoàng
Vào những năm đầu tiên sau khi hình thành, Mafia Mexico thực hiện nhiều phi vụ đẫm máu đến mức người ta gọi đây là thời kỳ kinh hoàng. Sau năm 1957, nhóm tội phạm mở rộng nhanh chóng cả về số lượng lẫn sức mạnh, trên thực tế, giới chức phải giam giữ các thành viên tội phạm ở những nhà tù khác nhau nhằm phá vỡ nhóm này. Tuy nhiên việc này chỉ khiến cho chúng tuyển thêm được nhiều chân tay hơn để có thể kiểm soát hoạt động buôn bán thuốc, tống tiền, giết người và thu nợ.
Phải tới tận những năm 1990, khi 22 thành viên của băng nhóm bị bắt vì làm tiền gian lận, giết người, bắt cóc và tống tiền thì sức mạnh của Mafia Mexico mới bị kìm hãm lại và chấm dứt thời kỳ kinh hoàng.
3. Những con số biết nói
Được thành lập từ năm 1957, tính đến nay, băng đảng xã hội đen này đã có hơn 60 năm hoạt động. Ước tính nhóm có khoảng 350-400 thành viên, nhưng chỉ có khoảng 155-300 thành viên hoạt động chính thức. Đồng thời, có khoảng 900 những người khác có liên hệ với Mafia Mexico, chủ yếu làm việc bên ngoài nhà tù với ao ước một ngày sẽ trở thành thành viên chính thức của nhóm.
2. Lợi nhuận khổng lồ
Thông thường người ta cứ nghĩ rằng rất khó để vận chuyển ma túy hay hàng lậu vào nhà tù, nhưng với Mafia Mexico thì điều này không có gì xa vời cả. Kể từ cuối những năm 1990, phần lớn lợi nhuận của Mafia Mexico đến từ heroin. Buôn bán ma túy và các chất cấm khác chiếm phần lớn nhất trong thu nhập của nhóm, và nó được đảm bảo thông qua mối quan hệ với các cán bộ cải huấn và lính canh.
Lý do khiến những người thực thi pháp luật sẵn sàng tiếp tay cho tội phạm là vì họ được nhận 40% lợi nhuận từ việc kinh doanh của băng đảng, cao hơn nhiều so với những gì họ nhận được từ công việc của mình. Vì trên thực tế, những người này không phải là thành viên chính thức nên không có chuyện bị trừng phạt bằng cái chết nếu rời khỏi nhóm, nhưng cách duy nhất để thoát khỏi La Eme là nghỉ việc ở nhà tù.
1. 'Dập tắt ánh sáng'
Dập tắt ánh sáng là cách mà băng đảng gọi các bản hợp đồng giết người. Những kiểu giết người như thế thường chỉ được dùng cho các vụ vi phạm nghiêm trọng nhất của La Eme. Tuy nhiên, bây giờ nó lại được thực hiện một cách rất vô tư, kể cả là những trường hợp nhỏ, không đáng kể cũng đều được áp dụng.
Ví dụ, một người có thể bị giết chỉ vì kèo bán thuốc trị giá 80 USD bị hỏng. Việc trừ khử các thành viên trong nhóm phải được sự đồng ý từ hội đồng 3 thành viên khác trước, những ai không thuộc nhóm thì không phải áp dụng điều này. Một bản hợp đồng giết người của MM bao gồm bắt cóc, bịt miệng, trói nạn nhân bằng băng keo và bắn từ sau gáy. Xác sau đó được quấn trong chăn và phi tang ở vùng quê hẻo lánh.
Theo Minh Kiên/Saostar