26 thiếu nữ chết bí ẩn trên biển, nghi án mạng thảm khốc

Google News

Thi thể của 26 thiếu nữ vừa được phát hiện trên biển Địa Trung Hải với nhiều nghi vấn khiến các quan chức Ý nghi ngờ đây là một vụ giết người tàn bạo.
    

Lorena Ciccotti, cảnh sát trưởng tại thành phố cảng Salerno ở miền nam nước Ý cho biết, cảnh sát đang tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 26 thiếu nữ còn ở tuổi vị thành niên trong một vụ giết người tàn bạo, xem liệu họ có bị tra tấn hay tấn công tình dục hay không.
Họ cũng đặt câu hỏi tại sao nạn nhân đều là nữ và liệu có phải họ bị sát hại một cách có chủ đích?
26 thieu nu chet bi an tren bien, nghi an mang tham khoc
 Giới chức trách Ý đưa thi thể các thiếu nữ lên bờ.
Các nhà chức trách Ý tin rằng, 26 thiếu nữ, tuổi từ 14 đến 18, đều là người Nigeria đã chết trong hành trình nguy hiểm từ Libya đến châu Âu vào cuối tuần qua. Thi thể của họ được phát hiện hôm Chủ nhật (5.11).
Libya là bệ phóng lớn nhất cho người di cư châu Phi tới châu Âu với hy vọng có một cuộc sống mới.
Kể từ khi chế độ Gaddafi sụp đổ, số người di cư từ Libya qua Địa Trung Hải đã tăng mạnh. Những người châu Phi vùng Sahara muốn thoát khỏi đói nghèo hoặc chiến tranh đã lợi dụng khoảng trống quyền lực của Libya để di cư sang châu Âu trái phép qua những đường dây buôn người.
Nhiều người nhập cư khao khát đến được Ý - nước châu Âu gần Libya khiến đất nước Bắc Phi trở thành trung tâm của nạn buôn người. Theo AFP, thi thể của 26 thiếu nữ được một con tàu Tây Ban Nha phát hiện. Hôm 5.11, con tàu Tây Ban Nha này đã thành công trong việc cứu 90 phụ nữ và 52 trẻ vị thành niên, trong đó bao gồm trẻ sơ sinh.
Hiện các thi thể hiện đã được đưa vào cảng Salerno và được đặt trong quan tài. Một quan chức hàng đầu của Salerno, ông Salvatore Malfi bình luận, phát hiện trên là một bi kịch và nhấn mạnh rằng, các nhà chức trách đang cân nhắc về hướng điều tra vụ việc.
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, 26 thiếu nữ dường như đã bị đắm thuyền cao su và "nguyên nhân dẫn đến cái chết của họ có vẻ là do đuối nước". Trong các hành trình vượt biển trên đường di cư, phụ nữ được cho là có khả năng tử vong cao hơn đàn ông vì không biết bơi và yếu đuối hơn.
Tổ chức Di cư Quốc tế kể từ đầu năm nay, có đến 2.839 người phải bỏ mạng trên tuyến Địa Trung Hải trên hành trình đến châu Âu. Khoảng 151.000 người di cư sống sót. Gần 75% số người di cư - khoảng 111.500 người - đã vào Ý, phần còn lại đến Hy Lạp, Cộng hòa Síp và Tây Ban Nha.
Theo Phương Đăng/Dân Việt