8 người mắc kẹt trong cáp treo giữa thung lũng Pakistan

Google News

Một máy bay trực thăng đã giải cứu 8 người mắc kẹt trong cáp treo, trong đó có 6 học sinh, đang lơ lửng ở độ cao 365 m trên thung lũng sâu ở tây bắc Pakistan, do hai dây cáp bị đứt.

Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Pakistan hôm nay (22/8) cho biết cáp treo bị mắc kẹt tại khu vực thung lũng huyện Battagram, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan vào lúc 8h. Có 8 người mắc kẹt trong cáp treo, gồm 6 học sinh từ 10 đến 15 tuổi đang trên đường đến trường và hai người dân địa phương.
Gulfaraz, một trong những người mắc kẹt, thông báo qua điện thoại di động rằng dây cáp đầu tiên bị đứt lúc 7h, sau đó một dây khác cũng đứt.
8 nguoi mac ket trong cap treo giua thung lung Pakistan
Ít nhất 6 học sinh bị mắc kẹt giữa không trung ở Pakistan. Ảnh minh hoạ. 
Theo quan chức Mufti Gulamullah, tuyến cáp do tư nhân vận hành để di chuyển qua sông vì không có đường hay cầu trong khu vực này.
Chính quyền địa phương cùng đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, nhưng do độ cao và khu vực đồi núi, họ không thể thực hiện hoạt động giải cứu. Sau đó một chiếc trực thăng đã được điều tới giải cứu những người mắc kẹt.
Phó Tổng thanh tra cảnh sát Mansehra Tahir Ayub cho biết không có lựa chọn nào khác để giải cứu những người mắc kẹt ngoài cách sử dụng trực thăng.
Hai binh sĩ đã vào bên trong cáp treo bị mắc kẹt. Theo giới chức, hoạt động cứu hộ sẽ được thực hiện một cách "rất cẩn thận". "Đây là hoạt động rất rủi ro vì cáp treo có thể bị hỏng do sự mất cân bằng và áp suất không khí của trực thăng, nên các điều kiện đang được đánh giá rất cẩn thận", cơ quan chức năng cho hay.
Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Sarfraz Bugti đã ban hành chỉ thị nhằm đẩy nhanh hoạt động giải cứu. Thủ tướng tạm quyền Anwaarul Haq Kakar cũng chỉ đạo quân đội Pakistan tham gia nỗ lực cứu hộ, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra mức độ an toàn của tất cả cáp treo do tư nhân vận hành.
Theo một quan chức địa phương, ít nhất 150 học sinh đi cáp treo đến trường mỗi ngày. "Những đứa trẻ bị mắc kẹt có điện thoại di động và chúng tôi biết được rằng một học sinh đã ngất vì có vấn đề về tim", quan chức này cho hay.
Thảo Nguyên (Theo Dawn)