Ai Cập diệt 40 "tên khủng bố" sau vụ đánh bom xe chở du khách Việt

Google News

Lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt 40 phần tử được coi là "khủng bố" trong các cuộc truy quét tại Giza và Sinai, một ngày sau vụ đánh bom xe chở đoàn du khách Việt Nam.
 

Theo Reuters, cảnh sát Ai Cập mở các chiến dịch truy quét nhắm vào vị trí ẩn náu của các nhóm vũ trang bị coi là "khủng bố" vào sáng sớm ngày 29/12.
Tại Giza, cảnh sát Ai Cập đã tiêu diệt 30 phần tử khi tấn công vào nơi trú ẩn của nhóm phiến quân . Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết đây là nơi "các phần tử khủng bố" lên kế hoạch một loạt vụ tấn công nhắm vào các cơ quan chính phủ và ngành công nghiệp du lịch.
Tuy nhiên, nhà chức trách Ai Cập không cho biết các phần tử bị tiêu diệt tại Giza có quan hệ trực tiếp tới vụ đánh bom xe chở du khách Việt làm 4 người chết hôm 28/12 hay không.
Ai Cap diet 40
 Cảnh sát đặc nhiệm Ai Cập. Ảnh: Egypt Today.
Trong khi đó, cảnh sát Ai Cập cũng mở cuộc tấn công vào lực lượng phiến quân tại Bắc Sinai và tiêu diệt 10 tay súng được cho là thuộc lực lượng chân rết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Bộ Nội vụ Ai Cập hiện chưa công bố bất kỳ thông tin nào về danh tính của những kẻ bị tiêu diệt, cũng như con số thương vong của lực lượng an ninh. Thông báo của bộ Nội vụ Ai Cập cho biết lực lượng an ninh nước này cũng đã triển khai một cuộc truy quét thứ 3, nhưng không đưa ra thông tin cụ thể.
Hôm 28/12, một vụ đánh bom xảy ra trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp lừng danh Giza khoảng 4 km khi chiếc xe chở đoàn du lịch Việt Nam tới thăm kim tự tháp Giza đi ngang qua. Quả bom được giấu phía sau một bức tường đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 du khách Việt Nam, và 12 người bị thương.
Reuters dẫn lời một nữ du khách 41 tuổi tên Lan Le cho biết đoàn du khách Việt Nam đang trên đường tới một buổi trình diễn âm nhạc và ánh sáng tại kim tự tháp Giza.
Ai Cap diet 40
Chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.
Chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.
Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Trong quá khứ, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan từng tấn công vào các đoàn du lịch. Một số chuyên gia quân sự nhận định cuộc tấn công có thể do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hoặc nhóm vũ trang Hồi giáo Hasm thực hiện.
Vụ đánh bom hôm 28/12 là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào du khách tại Ai Cập sau vụ đâm dao tại Hurghada khiến 2 người thiệt mạng tháng 7/2017. Trước đó, 3 du khách châu Âu cũng bị sát hại khi đang trú chân tại một khách sạn 4 sao cũng ở Hurghada hồi đầu năm 2016.
Theo Duy Anh/Zing.vn