Ai Cập đứng ra hòa giải, Dải Gaza liệu có hạ nhiệt?

Google News

Israel đang phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng của quốc tế sau khi quân đội nước này sử dụng đạn thật nhằm vào người biểu tình Palestine.

Ngày 16/5, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi kêu gọi Israel và Palestine tránh những hành động có thể làm leo thang căng thẳng hơn nữa, sau khi hàng chục người Palestine thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa người biểu tình Palestine và lực lượng an ninh Israel hôm 14/5 vừa qua tại khu vực biên giới giữa Israel và Dải Gaza.
Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi dàn xếp hạ nhiệt căng thẳng Israel-Palestine. Ảnh: APA.
Chính phủ Israel đang phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng của quốc tế sau khi quân đội nước này sử dụng đạn thật để giải tán người biểu tình Palestine.
Theo Tổng thống Ai Cập, nước này đang tiến hành các cuộc tiếp xúc với cả Israel và Palestine để chấm dứt tình trạng đổ máu hiện nay. Ông al-Sisi cho biết thêm, trước đó ông đã cảnh báo việc di chuyển Đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem sẽ có tác động tiêu cực đối với dư luận Arab và Hồi giáo.
Hơn 100 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình kéo dài suốt 7 tuần qua, chủ yếu là do các vụ bắn đạn thật của quân đội Israel.
Ngày 17/5, Ngoại trưởng các nước Arab sẽ tiến hành họp bất thường tại thủ đô Cairo, Ai Cập để thảo luận các bước đi có thể trong tương lai liên quan vấn đề Israel-Palestine.
Theo Thu Hoài/VOV.VN