Ai Cập tiêu diệt 40 kẻ tình nghi sau vụ xe du khách Việt trúng bom

Google News

(Kiến Thức) - Hiện Ai Cập đã tiêu diệt 40 kẻ tình nghi sau vụ xe chở du khách Việt trúng bom. Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết trong số này có 30 đối tượng đang lên kế hoạch đánh bom nhắm vào khách du lịch và người Kito giáo.

Theo thông tin mới nhất được truyền thông Ai Cập đăng tải, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt được ít nhất 40 đối tượng vũ trang trong ba vụ tấn công riêng biệt diễn ra ở phía Bắc Sinai và khu vực Giza ngay sau vụ xe chở du khách Việt Nam trúng bom khiến bốn người thiệt mạng vừa qua.
Hiện vẫn chưa rõ những đối tượng bị tiêu diệt có liên quan tới vụ tấn công khủng bố xảy ra hồi hôm thứ sáu gần Kim tự tháp Giza hay không. Ai Cập cho biết những phần tử liên quan tới khủng bố bị họ tiêu diệt trong các đợt tấn công vừa rồi hiện đang lên kế hoạch cho các vụ tấn công nhắm vào khách du lịch và những người theo Kito giáo trong khu vực.
Cảnh sát Ai Cập với vũ trang bên cạnh chiếc xe bus chở khách du lịch Việt Nam bị đánh bom khiến ba người thiệt mạng. Ảnh: Theguardian. 
Cảnh sát cũng tìm thấy một lượng lớn vũ khí, đạn dược và các linh kiện để làm bom tại khu nhà ở của những đối tượng này.
Tờ The Guardian đăng tải, các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ai Cập được tiến hành ngay sau vụ khủng bố nhắm vào khách du lịch người Việt Nam khiến ba người thiệt mạng. 11 người Việt Nam khác đã bị thương trong vụ khủng bố này. Tuy nhiên tới nay vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm gây ra vụ khủng bố đẫm máu trên
Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm Ai Cập có một vụ đánh bom khủng bố kiểu như thế này. Trước đó, sau những đợt càn quét của lực lượng vũ trang Ai Cập nhắm vào các nhóm phiến quân, khủng bố ở thung lũng Sinai và các khu vực biên giới giữa nước này với Lybia nhiều năm về trước, các hoạt động khủng bố đã gần như không còn diễn ra.
Khách du lịch tới từ nước ngoài hiện đang là một trong những yếu tố quan trọng, chiếm tới 11% GDP của Ai Cập tương đương với khỏng 16 tỷ Euro. Tuy nhiên kể từ năm 2011 tới nay, khách du lịch tới Ai Cập đã giảm rõ rệt do các vấn đề khủng bố và bất ổn ở quốc gia này.

Mời độc giả xem Video: Ai Cập kéo quân đánh Sinai.

Tuấn Anh