Ái nữ triệu phú Ukraine lái xe sang đâm chết 6 người đi bộ bị phạt tù

Google News

Alyona Zaitseva, 21 tuổi, con gái ông trùm năng lượng giàu có ở Ukraine, được xác định đã lái chiếc Lexus vượt đèn đỏ, đâm vào chiếc xe khác rồi va vào người đi đường ở Kharkiv, Ukraine.

Theo Daily Star, vụ tai nạn khiến khu vực trung tâm thành phố như biến thành bãi chiến trường. Đoạn video ghi lại hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ rộng rãi năm 2017.
Chiếc Lexus do Alyona Zaitseva điều khiển gây tai nạn. 
Sau khi vụ tai nạn xảy, các vệ sỹ có vũ trang đã lập tức xuất hiện tại hiện trường trên 2 chiếc xe Jeep. Các vệ sỹ này đã bảo vệ ái nữ của triệu phú Ukraine khỏi đám đông những người phẫn nộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.
Zaitseva đã nhận tội lái xe nguy hiểm dẫn đến kết quả là 6 người chết và 5 người khác bị thương nặng.
Con gái ông trùm năng lượng Ukraine tìm cách cáo ốm nhưng cuối cùng vẫn phải hầu tòa để rồi bị tạm giam chờ ngày tuyên án.
Trong phiên tòa mới nhất, Zaitseva đã bị kết án 10 năm tù giam. Luật sư của cô gái nói: “Không ai sẵn sàng cho bản án như vậy. Bản án này là quá nặng”.
Một tài xế khác tên Gennady Dronov, 50 tuổi – người lái xe đâm vào chiếc Lexus của Zaitseva cũng phải ngồi tù 10 năm. Tòa án xác định Dronov đã lái chiếc Volkswagen Touareg vượt qua ngã tư khi đèn còn chưa chuyển sang màu xanh.
Vụ việc từng gây lùm xùm ở Ukraine đến mức Tổng thống Petro Poroshenko phải lên tiếng khẳng định gia đình Zaitseva sẽ không can thiệp vào phán quyết của tòa án.
Gia đình triệu phú Ukraine đã đề nghị được bồi thường số tiền lớn cho gia đình các nạn nhân nhưng hầu hết đều không nhận, theo Daily Star.
“Zaitseva lái xe chỉ để cho vui. Cô ta đã lái xe vượt quá tốc độ cho phép. Cô ta cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc để làm gương cho những người khác”, một người thân của nạn nhân nói.
Tại các phiên tòa trước đó, Zaitseva xuất hiện với đôi giày trị giá 1.000 bảng Anh của thương hiệu thời trang nổi tiếng Balenciaga. Bật khóc khi nghe tòa tuyên án, Zaitseva nói: “Tôi xin lỗi. Tôi biết nó sẽ không thay đổi được gì nhưng xin hãy tha thứ cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ cầm lái nữa”.
Vasily, 61 tuổi, cha của cô gái cũng gửi lời đến gia đình các nạn nhân: “Chúng tôi quỳ xuống xin gia đình của những người chết và bị thương trong vụ tai nạn hãi hùng này tha thứ cho con gái của chúng tôi”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt