Ám ảnh túi đựng thi thể chất la liệt cạnh giường bệnh nhân COVID-19

Google News

Nhiều túi đựng thi thể bệnh nhân Covid-19 được đặt cạnh giường người bệnh trong các bệnh viện công ở Hong Kong chờ được xử lý, do nhà xác bị quá tải.

Những bức ảnh chụp tại bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Hong Kong, được chia sẻ lên mạng xã hội hôm 11/3, cho thấy 6 túi đựng thi thể được đặt trên cáng, cạnh giường bệnh nhân Covid-19 đang thở máy. Ảnh được cho là chụp từ đầu tháng 3. Bức ảnh sau đó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, trong bối cảnh các bệnh viện Hong Kong đang quá tải vì Covid-19.
Am anh tui dung thi the chat la liet canh giuong benh nhan COVID-19
Hình ảnh túi đựng thi thể người chết đặt cạnh giường bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị. Ảnh: Metro. 
Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân Covid-19 nằm chờ bên ngoài bệnh viện hàng giờ, do các nhân viên y tế phải xử lý lượng lớn các ca nhiễm mới và không có giường trống để điều trị cho họ.
Sara Ho, người điều hành Cơ quan quản lý Bệnh viện, nói với Hong Kong Free Press rằng tình trạng "túi đựng xác cạnh giường bệnh" hiện đã được xử lý xong.
Giải thích việc đôi khi các thi thể chưa được chuyển đến nhà xác kịp thời, bà nói: "Chúng tôi hy vọng tất cả mọi người có thể hiểu rằng các bệnh viện công đã cố hết sức ra sao trong việc sử dụng thêm nhân lực để khắc phục tình trạng này. Chúng tôi rất xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện cho các bệnh nhân".
Do nhà xác cũng trong tình trạng quá tải, nhiều bệnh viện phải dùng các container đông lạnh để chứa thi thể nạn nhân qua đời vì Covid-19.
Hong Kong đã duy trì được các ca nhiễm Covid-19 ở mức khá thấp, cho đến năm nay, khi biến chủng Omicron xuất hiện và lây lan với tốc độ nhanh. Chỉ 53% người trên 80 tuổi ở đặc khu kinh tế này được tiêm vaccine, dẫn đến số lượng người nhập viện tăng cao. Nhiều người lớn tuổi lo sợ về tác dụng phụ của vaccine nên đã không tiêm.
Biến thể Omicron tiếp tục làm tê liệt các hệ thống bệnh viên công và khiến các doanh nghiệp trong thành phố phải đóng cửa.
Hong Kong hiện có tỷ lệ người chết vì Covid-19 cao nhất thế giới. Thành phố này hôm 11/3 ghi nhận 29.381 ca nhiễm mới và 3.150 ca tử vong từ khi dịch bắt đầu xuất hiện.

Mời độc giả xem video "F0 và F1 tự điều trị, cách ly COVID-19 tại nhà cần chú ý những gì?. Nguồn: Video AloBacsi.



Thảo Nguyên (Theo Metro)