Ấn Độ: Vụ điện giật kinh hoàng khiến 11 người tử vong

Google News

Ít nhất 11 người, trong đó có 3 trẻ vị thành niên, tử vong trong vụ điện giật kinh hoàng khi tham gia một nghi lễ rước đền ở Ấn Độ.

Giới chức Ấn Độ ngày 27/4 cho biết, vụ điện giật kinh hoàng khiến ít nhất 11 người tử vong xảy ra khi chiếc xe đi trong một đám rước tôn giáo của họ bị vướng vào đường dây tải điện trên không bị đứt và bốc cháy. Hơn 10 người khác cũng bị thương ở quận Thanjavur, bang Tamil Nadu, miền Nam nước này.
Sự cố diễn ra sau khi dây điện cao thế bất ngờ rơi xuống chiếc xe ngựa có nóc cao 2,7 m được trang trí giống một cỗ xe và được kéo bởi những người thờ phượng đi trong đám rước.
An Do: Vu dien giat kinh hoang khien 11 nguoi tu vong
11 người đã thiệt mạng do điện giật trong một lễ rước tôn giáo ở làng Kalimedu, quận Thanjavur, Ấn Độ ngày 27/4. Ảnh: Reuters. 
Một số người bị thương vì ngã xuống đất sau khi bị điện giật, trong khi những người khác cố gắng thoát khỏi ngọn lửa bùng cháy bằng cách nhảy từ xe ngựa chở tượng các vị thần Hindu cùng với những người sùng đạo.
Trong số những người tử vong do điện giật có ít nhất 3 người thiệt mạng tại chỗ. Những người có mặt cũng đã kịp thời dùng nước dập tắt đám cháy sau đó.
Được biết, hàng trăm người tham gia lễ rước đền diễn ra thường niên trong khoảng 90 năm qua.
"Tôi hy vọng những người bị thương sớm bình phục", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter khi ông gửi lời chia buồn đến người thân, gia đình các nạn nhân.
Thủ tướng Modi tuyên bố sẽ bồi thường hơn 2.500 USD cho gia đình người quá cố và hỗ trợ 650 USD cho những người bị thương.

Mời độc giả xem video Cô gái 22 tuổi bị điện giật tử vong khi sạc pin điện thoại. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NP)