Ankara “dọa” đánh lính Mỹ mặc quân phục người Kurd tại Afrin

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo các binh sĩ Mỹ tham chiến tại Afrin, tỉnh Aleppo (Syria) có thể trở thành mục tiêu của Quân đội Ankara nếu họ mặc quân phục của các chiến binh người Kurd.

Theo RT, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag ngày 4/2 cảnh báo nếu binh sĩ Mỹ mặc quân phục của những “kẻ khủng bố” và sát cánh cùng Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) chiến đấu chống Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, họ có thể trở thành mục tiêu tấn công của Ankara bởi rất khó để nhận diện trong trận chiến.
“Bất cứ ai cầm vũ khí chiến đấu cùng người Kurd đều là mục tiêu của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã nói rõ rằng Quân đội Mỹ hiện diện trong khu vực nên tránh xa nơi mà người Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động và không nên hỗ trợ người Kurd. Chúng tôi không muốn đối đầu với đồng minh là Mỹ và chắc chắn rằng họ cũng không muốn đối diện với Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Bozdag tuyên bố.
Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozda. Ảnh: Getty Images. 
Lời cảnh báo rõ ràng được đưa ra vào thời điểm Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến sâu vào vùng Afrin hiện do lực lượng người Kurd kiểm soát tại Aleppo. Trước đó, Ankara tuyên bố rằng việc Mỹ chiến đấu cùng dân quân người Kurd – lực lượng mà Ankara coi là những kẻ khủng bố - là một điều không thể chấp nhận được trong mối liên minh Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ.
Mời độc giả xem video: Chiến dịch quân sự Nhành Ôliu của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin (Nguồn: RT)
Nguồn tin tiết lộ thêm, có những báo cáo cho thấy, Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ (SOF) sử dụng phù hiệu của các nhóm bán quân sự người Kurd. Vào tháng 5/2017, một phóng viên đã chụp lại được hình ảnh những binh sĩ vũ trang được cho là lực lượng SOF đeo phù hiệu YPG trên một chiếc xe quân sự.
Lý giải cho điều này, Lầu Năm Góc nói rằng các binh lính đeo phù hiệu của đồng minh nhằm "tăng cường hòa nhập giữa các lực lượng".
Thiên An (Theo RT)