Bà Hillary Clinton sẽ từ bỏ chính trường?

Google News

Bạn thân của Hillary Clinton tiết lộ cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ không bao giờ tranh cử tổng thống nữa sau thất bại trước ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

"Tôi nghĩ bà ấy sẽ nghĩ cách để giúp đỡ các trẻ em và gia đình", Neera Tanden nói với CNN hôm 8/1. "Đó là điều bà đã dành trọn cuộc đời của mình để theo đuổi".
Neera Tanden là chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và một người bạn gần gũi của bà Hillary Clinton. Bà cho rằng cựu ngoại trưởng sẽ "không bao giờ tranh cử một chức vụ nào nữa".
Ba Hillary Clinton se tu bo chinh truong?
Bà Neera Tanden, chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và là bạn thân của Clinton. Ảnh: CNN. 
Phát biểu của bà Tanden nhằm đáp lại thông tin đồn thổi mấy ngày qua cho rằng cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đang xem xét tranh cử chức thị trưởng thành phố New York.
"Tôi không nghĩ bà ấy sẽ chạy đua cho vị trí này hay bất cứ chức vụ dân cử nào khác", Tanden quả quyết về dự định của nữ chính trị gia 69 tuổi.
Tuy nhiên, Hillary Clinton vẫn chưa hoàn toàn "biến mất" khỏi công chúng. Kể từ sau thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11, bà tham gia hai sự kiện quần chúng và vài lần bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội Twitter.
Bà Clinton dự kiến có mặt ở Bộ Ngoại giao ngày 10/1 trong sự kiện khai trương một phòng triển lãm mang tên bà. Văn phòng của bà Clinton cũng cho biết cựu ngoại trưởng sẽ cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, tham dự lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Trump vào ngày 20/1.
Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin bà Clinton có thể ra tranh cử chức thị trưởng New York dưới sức ép của các thành viên đảng Dân chủ ở thành phố này. Việc cựu ngoại trưởng tham gia tranh cử sẽ là thách thức với ông Bill de Blasio, thị trưởng New York đương nhiệm.
Theo Ngụy An/Zing.vn