Bà May sẽ từ chức nếu Hạ viện Anh phê chuẩn Brexit

Google News

Rạng sáng 28/3 (theo giờ Hà Nội), Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố bà sẽ từ chức nếu các nghị sĩ nước này thông qua thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (gọi là Brexit).
 

BBC và Reuters dẫn lời một nghị sĩ cấp cao giấu tên trong Đảng Bảo thủ cho biết Thủ tướng May đã thông báo với các nghị sĩ đảng này rằng bà sẽ từ chức nếu như thỏa thuận Brexit được Hạ viện phê chuẩn, qua đó để người kế nhiệm tiếp tục đảm nhận tiến trình đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) trong tương lai.
Ba May se tu chuc neu Ha vien Anh phe chuan Brexit
 Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: CNBC
Thủ tướng May không nói rõ chính xác thời điểm có thể ra đi, song một nghị sĩ khác trong đảng cho hay “ngày từ chức sẽ diễn ra sớm”.
Hãng tin CNBC dẫn lời Thủ tướng Theresa May nêu rõ: “Tôi sẵn sàng rời nhiệm sở sớm hơn dự kiến nhằm đảm bảo một tiến trình Brexit thuận lợi và diễn ra trong trật tự”. Tuyên bố được đưa ra tại cuộc gặp nhóm các nghị sĩ hàng đầu của Đảng Bảo thủ, được gọi là “Ủy ban 1922”.
Động thái này được coi nỗ lực cuối cùng nhằm thuyết phục các nghị sỹ phản đối trong đảng Bảo thủ ủng hộ thỏa thuận Brexit của bà.
Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức