Bác sĩ đầu tiên tử vong khi chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Google News

Truyền thông Trung Quốc cho biết một bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Hồ Bắc đã tử vong sau khi nhiễm bệnh trong quá trình điều trị bệnh nhân tại thành phố Vũ Hán.

Kênh truyền hình CGTN cho biết bác sĩ Liang Wudong, 62 tuổi, đã tử vong vì nhiễm virus corona. Ông làm việc tại bệnh viện Hồ Bắc Tân Hoa và tham gia điều trị các ca bệnh tại Vũ Hán, nơi đầu tiên bùng phát dịch tại Trung Quốc từ tháng 12/2019.
Bác sĩ Liang Wudong, làm việc tại khoa tai-mũi-họng, được cho là bác sĩ đầu tiên tử vong vì nhiễm virus corona.
Trong diễn biến khác, giới chức y tế tỉnh Quảng Tây ở tây nam Trung Quốc ngày 24/1 vừa ghi nhận thêm một bé gái 2 tuổi nhiễm bệnh.
Giới chức Trung Quốc ngày 25/1 xác nhận có thêm 15 trường hợp tử vong tại tỉnh Hồ Bắc. Tổng số trường hợp tử vong vì virus corona tại Trung Quốc từ khi dịch bùng phát đến nay đã lên đến 42 người.
Bac si dau tien tu vong khi chua tri benh nhan nhiem virus corona
Nhân viên cấp phát thuốc tại một bệnh viện ở Vũ Hán được trang bị đồ bảo hộ để hạn chế nguy cơ nhiễm virus corona. Ảnh: AFP. 
Giới chức Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 180 ca nhiễm mới, với tổng số ca nhiễm đã lên đến hơn 1100 trường hợp, theo Bloomberg. Con số này tăng gần gấp đôi so với số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố chỉ một ngày trước đó, theo Wall Street Journal.
Nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận các ca nhiễm virus corona, làm dấy lên lo ngại dịch bệnh lây lan trên quy mô toàn cầu. Bộ Y tế Pháp ngày 24/1 thông báo 3 trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên của châu Âu đang được điều trị tại Paris và Bordeaux. Australia cũng xác định bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona là một người đàn ông Trung Quốc, hơn 50 tuổi. Ông đến Melbourne từ tuần trước và từng có thời gian lưu lại Vũ Hán.
Virus Vũ Hán thuộc một họ virus gây ra các bệnh về đường hô hấp. Nhiều dạng của virus corona chỉ gây ra cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, chủng virus phát hiện tại Vũ Hán dẫn đến những triệu chứng nghiêm trọng hơn và tỉ lệ tử vong cao.
Các bác sĩ Trung Quốc cho biết quá trình ủ bệnh của virus lên đến 14 ngày. Người bệnh thường 2 tuần sau khi nhiễm mới bắt đầu xuất hiện triệu chứng. Tuy nhiên, trong thời gian chưa xuất hiện các triệu chứng, nguy cơ lây bệnh cũng không cao.
Theo Thanh Danh/Zing.vn