Bác sĩ nhi khoa Ấn Độ khuyến khích... ăn phân bò!

Google News

Một bác sĩ tại Ấn Độ gây nhiều tranh cãi khi chia sẻ khoảnh khắc ăn phân bò để chứng minh những lợi ích mà chúng mang lại.

Đã từ rất lâu, ngành y học cổ truyền tại Ấn Độ đã nhận định phân bò có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư hay Covid-19. Tưởng chừng chỉ có những người hoạt động trong ngành y học cổ truyền ở Ấn Độ mới tin điều này nhưng mới đây, một bác sĩ ngoại khoa khiến công chứng ngỡ ngàng khi đăng tải đoạn clip khẳng định lợi ích "thần kỳ" của chúng. 
Theo đó, Manoj Mittal, một bác sĩ chuyên khoa nhi đến từ thành phố Karnal, bang Haryana ca ngợi ăn phân bò có nhiều lợi ích với có thể con người, đặc biệt là trí não và tâm hồn. "Mỗi phần Panchagavya (hỗn hợp chứa phân bò, nước tiểu và sữa) đều rất có giá trị đối với nhân loại. Nếu chúng ta ăn phân bò, cơ thể sẽ được "gột sạch", đồng thời giúp thanh tẩy trí não và tâm hồn", bác sĩ chia sẻ.
Bac si nhi khoa An Do khuyen khich... an phan bo!
 Chân dung vị bác sĩ ăn phân bò để "thanh tẩy trí não và tâm hồn". Ảnh: Oddity Central
Ông cũng cho biết thêm, mẹ ông thường ăn phân bò vào bữa sáng nên khi sinh nở rất dễ dàng. Cũng trong đoạn video đăng tải lên mạng xã hội, vị bác sĩ này còn gây trầm trồ khi vô tư nhặt một cục phân bò rồi ăn từng miếng một cách ngon lành. 
Hành động này lập tức nổ ra cuộc tranh cãi lớn. Trong khi một số người ca ngợi cách bác sĩ này áp dụng y học cổ truyền nước nhà vào việc chữa bệnh thì cũng có rất nhiều ý kiến khác cho rằng ông đang làm điều phản khoa học, truyền bá "sự điên rồ". "Hội đồng Y khoa Ấn Độ nên hủy bỏ giấy phép hành nghề của người này, không để ông ta kê thứ mất vệ sinh này cho những đứa trẻ vô tội", một người bình luận. 
Trong văn hóa Ấn Độ, phân bò nắm giữ một vai trò khá quan trọng. Mỗi năm, quốc gia này đều tổ chức lễ hội ném phân bò như một trong những lễ hội Hindu giáo quan trọng nhất. Ngoài ra chúng còn là thành phần trong một số loại thuốc, kem đánh răng hay dầu gội.

Lễ hội ném phân bò độc đáo ở Ấn Độ. Video: Tuổi trẻ


Nguyễn Nguyễn (Theo Oddity Central)