Bão Bebinca sắp đổ bộ, Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp

Google News

Trung Quốc đã tăng cường ứng phó khẩn cấp bằng cách triển khai thêm lực lượng cứu hộ và thiết bị khi cơn bão Bebinca sắp đổ bộ vào bờ biển phía đông nước này.

Tân Hoa Xã đưa tin, Trụ sở Kiểm soát Lũ lụt và Cứu trợ Hạn hán Trung Quốc ngày 15/9 đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 cho tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, và duy trì mức độ tương tự với Thượng Hải, Giang Tô và Chiết Giang.
Các tổ công tác cũng đã được cử đến Thượng Hải và Chiết Giang để giúp giảm thiểu tác động của cơn bão Bebinca sắp đổ bộ vào Trung Quốc.
Bao Bebinca sap do bo, Trung Quoc kich hoat ung pho khan cap
Các thành viên của lực lượng bảo vệ bờ biển sơ tán người dân khi bão Bebinca gây ra mưa lớn và lũ lụt ở tỉnh Occidental Mindoro, Philippines. Ảnh: AJ. 
Theo Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp, lực lượng cứu hộ (hơn 3.000 người) đã sẵn sàng lên đường đến các vùng ven biển trọng điểm và gần 1.000 bộ thiết bị cứu hộ cùng 5 máy bay trực thăng đã được triển khai.
Dự báo, bão Bebinca, mang theo gió mạnh và mưa lớn, sẽ đổ bộ dọc theo bờ biển từ Ninh Ba ở Chiết Giang đến Khải Đông ở Giang Tô vào sáng sớm ngày 16/9.
Trước đó, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc dự báo mực nước ở một số sông vừa và nhỏ ở khu vực Đông Nam Trung Quốc sẽ vượt mức báo động.
Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc nhấn mạnh cần phải ngăn ngừa lũ lụt trên các con sông vừa và nhỏ cũng như lũ quét trên núi nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Siêu bão Goni đổ bộ vào Philippines

Nguồn video: THĐT

An An (Theo THX, T.H)