Bão Helene gây hậu quả tàn khốc ở Mỹ, thương vong liên tục tăng

Google News

Bão Helene để lại hậu quả tàn khốc trên khắp bang Florida và vùng đông nam nước Mỹ, làm ít nhất 44 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

AP đưa tin, bão Helene, với sức gió lên tới 225 km/h khi đổ bộ, đã càn quét nhiều khu vực ở nước Mỹ hôm 27/9, để lại hậu quả tàn khốc trên khắp Florida và vùng đông nam nước này.
Tính đến sáng 28/9, ít nhất 44 người đã thiệt mạng vì cơn bão. Trong số các nạn nhân có 3 lính cứu hỏa, một phụ nữ và cặp song sinh 1 tháng tuổi của cô. Ngoài ra, một phụ nữ tử vong do cây đổ vào nhà. Thống kê của AP cho thấy, những trường hợp tử vong được ghi nhận ở bang Florida, Georgia, Bắc Carolina, Nam Carolina và Virginia.
Bao Helene gay hau qua tan khoc o My, thuong vong lien tuc tang
Cảnh tan hoang sau khi bão Helene quét qua một khu vực ở Cedar Key, Florida, ngày 27/9. Ảnh: AP. 
Cơn bão cấp 4 đã làm mất điện tại một số bệnh viện ở miền nam Georgia. Tại Tennessee, 54 người được đưa lên mái nhà của Bệnh viện Quận Unicoi bằng trực thăng khi nước nhanh chóng tràn vào tòa nhà này.
Người dân cũng đã được sơ tán khỏi Newport, Tennessee, một thành phố có khoảng 7.000 người, trong bối cảnh lo ngại về một con đập gần đó bị vỡ. Lốc xoáy đã tấn công một số khu vực, bao gồm quận Nash, Bắc Carolina, khiến bốn người bị thương nặng.
Bao Helene gay hau qua tan khoc o My, thuong vong lien tuc tang-Hinh-2
Một khu dân cư bị ngập ở Florida. Ảnh: AP.  
Văn phòng Khí tượng bang Georgia cho biết trên nền tảng xã hội X rằng Atlanta đã hứng chịu lượng mưa kỷ lục là 28,24 cm trong 48 giờ. Một số khu phố bị ngập lụt nghiêm trọng đến mức chỉ có thể nhìn thấy nóc ô tô nhô lên khỏi mặt nước.
Moody's Analytics dự kiến thiệt hại về tài sản do cơn bão này gây ra sẽ từ 15 đến 26 tỷ đô la.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Siêu bão Goni đổ bộ vào Philippines

Nguồn video: THĐT

An An (Theo AP)