Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, 127 người thiệt mạng

Google News

Tờ Bola của Indonesia loan tin, 127 người đã thiệt mạng sau cuộc bạo loạn trên sân Kanjuruhan, Malang ở trận đấu trong khuôn khổ giải VĐQG Indonesia tối 1/10.

Theo tờ Bola, sự cố xảy ra sau trận Arema FC và Persebaya trong khuôn khổ giải VĐQG Indonesia tối 1/10. Sau thất bại 2-3 của Arema trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả trên sân Kanjuruhan, các cổ động viên của chủ nhà đã tràn xuống sân đập phá, tạo ra khung cảnh hỗn loạn.

Bao loan o giai VDQG Indonesia, 127 nguoi thiet mang

Khung cảnh hỗn loạn sau trận đấu Arema FC vs Persebaya

Do không lường trước tình hình và lực lượng mỏng, cảnh sát không thể ngăn đám đông CĐV làm loạn tại sân bóng khiến thảm kịch xảy ra. Số liệu từ tờ Bola cho hay, 127 người thiệt mạng trong sự cố nói trên, gồm 125 cổ động viên và 2 cảnh sát.

"Nó đã trở thành một mảng tối mới của bóng đá Indonesia”, tờ Bola tường thuật.

Cũng theo Bola, trận Arema FC và Persebaya diễn ra bình thường cho đến cuối trận khi một số cầu thủ có dấu hiệu mất kiểm soát khiến khán đài trở nên nóng và sau đó, khán giả lao xuống sân tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.

Trước tình hình đó, lực lượng an ninh đã bắn hơi cay nhằm giải tán đám đông và đây được cho là nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Bao loan o giai VDQG Indonesia, 127 nguoi thiet mang-Hinh-2

Xe cảnh sát bị lật đổ sau vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan

Tờ Bola miêu tả: “Nhiều nạn nhân đã ngã xuống, hoặc vì khó thở hoặc vì bị giẫm lên. Mọi căn phòng cho đến khi ra sân vận động, nhiều nạn nhân nằm la liệt, một số không còn thở”.

Sau sự cố nghiêm trọng này, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định tạm hoãn các trận đấu ở vòng kế tiếp của giải VĐQG Indonesia. PSSI mở gấp cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến bạo loạn, đồng thời ra án phạt ban đầu cấm Arema FC thi đấu trên sân nhà đến hết mùa giải.

Báo chí Indonesia đang lo ngại vụ việc xảy ra ở sân Kanjuruhan có thể khiến FIFA tước quyền đăng cai World Cup U20 của quốc gia xứ Vạn đảo này.

 
Theo Yến Nhi/Vietnamnet