Bão Pulasan sắp đổ bộ, Trung Quốc chuẩn bị ứng phó sao?

Google News

Chính quyền tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã có biện pháp phòng chống bão Pulasan, cơn bão thứ 14 trong năm nay dự kiến sẽ mang theo mưa lớn và gió mạnh đổ bộ vào nước này.

China Daily đưa tin, vào lúc 9h30 sáng 19/9, Chiết Giang đã nâng mức ứng phó khẩn cấp phòng chống bão Pulasan lên cấp độ 3.
Để ứng phó với cơn bão, tất cả 72 tuyến phà chở khách ở thành phố Chu Sơn đã tạm dừng hoạt động. Tại thành phố Ninh Ba, tổng cộng 20 dự án xây dựng ven biển đã bị tạm dừng và 352 tàu thuyền tham gia các dự án này đã được di chuyển đến vùng nước an toàn để trú ẩn.
Bao Pulasan sap do bo, Trung Quoc chuan bi ung pho sao?
Lực lượng chức năng sơ tán mọi người làm việc trên tàu đánh cá trước khi bão Pulasan đổ bộ vào thị trấn Jinqing, Lộ Kiều, thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, ngày 18/9/2024. Ảnh: CD.  
Theo cơ quan khí tượng địa phương, bão Pulasan nằm cách huyện Xiangshan, Ninh Ba, khoảng 405 km về phía đông nam vào lúc 8 giờ sáng ngày 19/9. Dự báo bão sẽ di chuyển nhanh về phía tây bắc với tốc độ 40 đến 45 km/h, với cường độ tăng dần.
Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết cơn bão dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển Chiết Giang từ chiều đến tối 19/9.
Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp 4 cấp, trong đó cấp độ 1 là mức phản ứng nghiêm trọng nhất và hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp được mã hóa bằng màu, trong đó màu đỏ biểu thị mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh lam.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Siêu bão Goni đổ bộ vào Philippines

Nguồn video: THĐT

An An (Theo CD)