Báo quốc tế hết lời ca ngợi Olympic Việt Nam sau trận thắng Syria

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đánh bại Syria, đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên vào bán kết ASIAD. Màn thể hiện xuất sắc của đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải đấu này đã được nhiều hãng truyền thông nước ngoài hết lời ca ngợi.

Bàn thắng duy nhất “quý hơn vàng” của cầu thủ Văn Toàn ở phút thứ 108 trong trận tứ kết bóng đá nam ASIAD 2018 tối 27/8 đã giúp Olympic Việt Nam đánh bại Syria với tỷ số 1-0, qua đó giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo giành tấm vé lịch sử để có mặt bán kết một kỳ Á vận hội.
Phóng viên Gabriel Tan của trang thể thao Fox Sports Asia viết: “Sau khi đánh bại Syria ở hiệp phụ, đội tuyển Olympic Việt Nam thẳng tiến vào vòng bán kết Asian Games 2018 và sẽ gặp nhà vô địch ASIAD 17 là Hàn Quốc ở trận bán kết này”.
Bao quoc te het loi ca ngoi Olympic Viet Nam sau tran thang Syria
Đội tuyển Olympic Việt Nam đã lập kỳ tích khi lọt vào bán kết ASIAD. Ảnh: Goal.
Cây viết Gabriel Tan cho hay, dù đội tuyển Olympic Syria nỗ lực hết sức để gỡ hòa tỷ số với hy vọng đưa trận đấu vào loạt đấu luân lưu 11m nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu kiên cường để giữ vững tỷ số 1-0, ghi tên mình vào bán kết.
Trang Goal đăng tải bài viết với tiêu đề: "Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria: Văn Toàn sắm vai người hùng!"
Tờ báo đã tường thuật trực tiếp trận đấu tứ kết bóng đá nam ASIAD 18 này, khẳng định đội tuyển Olympic Việt Nam là một trong 4 đội mạnh nhất Á vận hội 2018 sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành vé vào chơi trận bán kết ASIAD 18.
Được biết, trước khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Syria diễn ra, nhiều trang báo quốc tế đã ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo viết một trang sử mới khi lần đầu tiên vào tứ kết ASIAD, đồng thời nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Syria.
“Đội tuyển Olympic Việt Nam đủ sức vào bán kết. Trên hành trình vào tứ kết, Olympic Việt Nam đã đánh bại cả Nhật Bản và Bahrain. Syria không phải ngọn núi lớn có thể làm khó thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo”, tờ Sports Seoul của Hàn Quốc nhận định.
Cũng theo tờ báo này, chiến thắng cho tuyển Olympic Việt Nam trong trận đấu tối 27/8 là điều nằm trong lòng bàn tay.

Mời độc giả xem video trận tứ kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Syria tối 27/8 (Nguồn: VTC3)

Sports Seoul dành lời khen cho HLV Park Hang-seo khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam làm nên nhiều điều kỳ diệu và không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng tại ASIAD 2018. Tờ Chosun Ilbo ca ngợi Olympic Việt Nam đã tiến xa nhờ “ma thuật của HLV Park Hang-seo vẫn tiếp diễn”.
Trang News Joins cũng tán dương tài năng của HLV Park Hang-seo: “HLV Park mới chỉ đến Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái nhưng ông đã giúp nền bóng đá của nước họ phát triển vượt bậc".
Trang mạng Liputan6 của Indonesia nhận định: "Đây là một trong hai dấu ấn đáng nhớ nhất của (bóng đá) Việt Nam chỉ trong năm 2018. Trước đó, họ khiến cả châu lục sửng sốt và thán phục ở vòng chung kết U23 Châu Á hồi đầu năm nay".
Thiên An (Tổng hợp)