Bắt giam nữ thủ lĩnh giáo phái vì nghi liên quan vụ giết bé trai 9 tuổi

Google News

Giáo phái Ucheniki Khrista (Các môn đệ của Chúa Kitô) đã hoạt động nhiều năm tại Nga. Thủ lĩnh Zemfira Gainullina (48 tuổi) vẫn nói rằng, những người không tin bà ta sẽ bị đày xuống địa ngục. Trẻ con ở đây bị đánh đập tàn nhẫn. Một bé trai đã bị sát hại.

Bat giam nu thu linh giao phai vi nghi lien quan vu giet be trai 9 tuoi
 Hai đối tượng Ivan và Zemfira đều bị tạm giam
Đứa trẻ tử vong vì ngạt thở
Ngày 28-11-2019, cảnh sát tìm thấy thi thể bé trai 9 tuổi được chôn trong khu rừng trồng ở quận Chkalovsky, thành phố Yekaterinburg. Theo cơ quan điều tra, đây là vụ giết người vì lý do tôn giáo. Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin về một số đối tượng nghi vấn sống trong các căn hộ thuê. Họ thường mang con đi lang thang ở Yekaterinburg. Sau đó, cảnh sát được biết rằng vài bé đã bị mất tích.
Trong quá trình tìm kiếm những đứa trẻ mất tích, cảnh sát đã được một số thành viên của giáo phái Ucheniki Khrista cho biết về vụ giết hại cậu bé 9 tuổi vào ngày 5/11/2019. Ivan Kazantsev (SN 1979), bố của đứa bé xấu số này bị bắt vào ngày 29-11-2019 và đã bị khởi tố về tội giết trẻ em. Theo cảnh sát, bố mẹ cậu bé là những tín đồ cực đoan.
Mẹ của cậu bé đã trở về Belarus vào giữa tháng 11/2019 và kể cho em gái nghe về việc chồng mình đã giết con. Người em gái lập tức thông báo cho cảnh sát địa phương. Vợ chồng Ivan đến Yekaterinburg vào đầu tháng 10/2019. Theo cơ quan điều tra, hôm xảy ra án mạng, Ivan đã dùng roi đánh con để xua đuổi ma quỷ ra khỏi cơ thể cậu bé. Biết con sẽ gào khóc, anh ta lấy giẻ nhét vào miệng khiến đứa trẻ tử vong vì ngạt thở...
Ngày 1-12-2019, cơ quan điều tra cho biết, bà Zemfira - thủ lĩnh giáo phái Ucheniki Khrista đã bị bắt vì bị nghi ngờ liên quan đến vụ giết hại con trai của Ivan. Trong 2 ngày liền, Zemfira cố gắng “hồi sinh” đứa trẻ đã chết và hy vọng rằng “Chúa trời sẽ phục hồi lại linh hồn cho cậu bé”. Tuy nhiên, nạn nhân không thể sống lại.
Trong cuộc thẩm vấn sau khi bị bắt, Zemfira nói rằng bà ta là “môn đệ của Thượng đế”. Trả lời về công việc của mình, Zemfira khẳng định “không sống ở thế giới này”. Trước năm 2012, bà ta đã sinh sống ở thành phố Novy Urengoy của Khu Tự trị Yamalo-Nenets. Theo Zemfira, bà ta bắt đầu “hành trình khác thường” khi “Chúa hiện ra và gọi bà ta là Tamar”. Zemfira cùng các tín đồ đã đến nhiều thành phố của Nga và Belarus.
Tuyển mộ tín đồ mới qua mạng xã hội
Giáo phái Ucheniki Khrista mà vợ chồng Ivan đang theo đã hoạt động nhiều năm. Các thành viên của giáo phái này xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau của Nga. Tại các thành phố, họ thường thuê căn hộ và sống cùng nhau. Zemfira tuyển mộ tín đồ mới qua mạng xã hội. Sau đó, bà ta trò chuyện qua messenger và thuyết phục các tín đồ tiềm năng chuyển tiền cho mình. Đó là các khoản tiền từ 500 rúp đến hàng chục nghìn euro.
Zemfira thuyết phục những người muốn tham gia giáo phái bán nhà và sống lang thang với mình. Bà ta đã lôi kéo nhiều người Nga, Belarus và Kazakhstan gia nhập giáo phái. Zemfira khẳng định nghe được Thượng đế và rằng những người không tin bà ta sẽ bị đày xuống địa ngục. Trong giáo phái, mọi người đều có tên riêng. Các tín đồ được đem theo con và phải cắt đứt quan hệ với gia đình riêng của mình. Các con của Zemfira cũng ở trong giáo phái Ucheniki Khrista.
Zemfira yêu cầu các tín đồ của mình trừng phạt con cái nghiêm khắc. Họ phải đánh con thật đau vì những hành vi sai trái như ăn bánh mì không xin phép người lớn, đùa nghịch, la hét... Ý nghĩa của hình phạt là xua đuổi ma quỷ ra khỏi bọn trẻ. Khi đánh đập, các tín đồ thường bịt miệng con lại để hàng xóm không thể nghe thấy tiếng kêu của chúng.
Ngày 2/12/2019, Tòa án quận Leninsky, Yekaterinburg đã ra quyết định tạm giam cả 2 đối tượng Ivan và Zemfira đến ngày 26/1/2020.
Theo Hoàng Tuất/ANTD