Bật mí biên giới quốc gia ngắn nhất chỉ dài 85 mét

Google News

Với chiều dài 85 mét, Peñón de Vélez de la Gomera, một vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha, giữ danh hiệu biên giới quốc gia ngắn nhất thế giới.

Theo Oddity Central, Tây Ban Nha có gần 2.000km biên giới đất liền với Bồ Đào Nha và Pháp, nhưng nước này cũng có biên giới nhỏ hơn nhiều với các quốc gia như Andorra, Vương quốc Anh (Gibraltar) và Maroc.
Maroc và Tây Ban Nha có chung biên giới đất liền ngắn nhất thế giới là Peñón de Vélez de la Gomera - một dải đất dài 85 mét nối liền một tảng đá có diện tích khoảng 19.000 mét vuông với bờ biển Maroc.
Bat mi bien gioi quoc gia ngan nhat chi dai 85 met
 Peñón de Vélez de la Gomera giữ danh hiệu biên giới quốc gia ngắn nhất thế giới. Ảnh: Oddity Central.  
Điều thú vị là tảng đá cằn cỗi này từng là một hòn đảo cho đến năm 1934 khi một trận động đất tạo ra một eo đất nhỏ và biến hòn đảo thành một bán đảo. Biên giới đất liền này được chính thức công nhận là ngắn nhất trên thế giới.
Peñón de Vélez de la Gomera là lãnh thổ của Tây Ban Nha kể từ năm 1564 khi nó được Đô đốc Pedro de Estopinan chinh phục.
Peñón de Vélez de la Gomera hiện chỉ có quân đội Tây Ban Nha chịu trách nhiệm giám sát và phòng thủ sinh sống. Những người lính được luân chuyển hàng tháng và sống trong cơ sở vật chất khiêm tốn, không có nước và điện. Họ chủ yếu dựa vào các tàu Hải quân Tây Ban Nha cung cấp vật tư thường xuyên.
Một sự thật thú vị khác là Peñón de Vélez de la Gomera là lãnh thổ cuối cùng của Tây Ban Nha hứng chịu sự "xâm lược" của các đặc vụ của một thế lực nước ngoài.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những quốc gia hạnh phúc nhất Châu Âu

 Nguồn video: THĐT

An An (Theo OC)