Bất ngờ nhận thưởng tết từ công ty cũ dù nghỉ việc 8 tháng

Google News

Dù đã nghỉ việc được 8 tháng nhưng cô gái này bất ngờ nhận được phần thưởng tết cuối năm từ công ty cũ, bao gồm một hộp quà và số tiền 8.845,2 NDT (hơn 30 triệu đồng).

Mới đây, cô gái ở Hồ Nam (Trung Quốc) chia sẻ một món quà thưởng tết bất ngờ nhận được từ công ty cũ lên nền tảng Weibo. Cô nói rằng bản thân đã nghỉ việc từ tháng 4/2023, hiện có công việc mới. Thế nhưng, cuối tháng 12/2023 vừa qua, cô bất ngờ nhận được phần thưởng cuối năm của công ty cũ, bao gồm một hộp quà và số tiền 8.845,2 NDT (hơn 30 triệu đồng).
Số tiền 8.845,2 NDT mà công ty cũ tặng cho cô gái có thể được chọn theo năm tuổi, ngày tháng năm sinh hoặc con số đặc biệt nào đó, kết hợp với chỉ tiêu thưởng mà công ty đặt ra.
Bat ngo nhan thuong tet tu cong ty cu du nghi viec 8 thang
Cô gái bất ngờ nhận được quà thưởng tết từ công ty cũ. 
“Tôi tuổi Thìn, công ty đã đặc biệt chú trọng tuổi tác của nhân viên mà lựa chọn hộp quà có hình con rồng. Đây chính là sự bất ngờ to lớn và ấm áp nhất mà tôi nhận được trong năm nay”, cô gái viết.
Ngoài phần quà trên, bộ phận nhân sự của công ty cũ còn gửi tới cô tin nhắn chúc phúc, khiến cô thấy hối hận vì quyết định thôi việc trước đây.
Nhân viên phòng nhân sự giải thích lý do cô vẫn có thưởng Tết dù nghỉ việc đã lâu: “Vì bạn xứng đáng với điều đó. Bạn phải cảm ơn bản thân vì đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của dự án trong thời gian làm việc”. Cô gái đáp lại bằng biểu tượng cảm xúc đang khóc và hai chữ "cảm ơn".
Nghỉ việc hơn 8 tháng còn nhận được thưởng cuối năm của công ty cũ, điều này khiến cô gái vô cùng cảm động. Cô chia sẻ: “Tôi thật sự có chút hối hận khi đã quyết định nghỉ việc ở công ty cũ, bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy. Hiện tại, tôi còn không biết công ty đang làm có thưởng tết cho nhân viên hay không, chưa có thông báo nào cả”.
Cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với món thưởng bất ngờ mà cô gái đã nhận được trong dịp cuối năm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Người trồng hoa thấp thỏm thị trường Tết.

 Nguồn video: VTV24.

Thảo Nguyên (Theo Sinchew)