Bé gái 5 tuổi đi bộ đến trường tìm người cứu mẹ ngã bất tỉnh

Google News

Thấy mẹ bất ngờ ngã quỵ, cô bé bình tĩnh ngồi bên, rồi tự đi bộ đến trường tìm người cứu giúp. Người mẹ sau đó được đưa đến bệnh viện, tiến hành phẫu thuật.

Be gai 5 tuoi di bo den truong tim nguoi cuu me nga bat tinh
Cô bé Poppy Davies. Ảnh: Mirror 
Poppy Davies (5 tuổi) lo lắng khi thấy mẹ Leisha nằm bất tỉnh trong phòng ngủ tại nhà ở Pontllanfraith, Blackwood, Xứ Wales. Mặc trên người bộ váy công chúa, cô bé bình tĩnh ngồi bên mẹ, rồi tự đi bộ đến trường tìm người đến cứu.
Đến trường học, cô gặp giáo viên của mình và nói: "Mẹ con đang nằm trên sàn, con không thể đánh thức mẹ dậy được".
Vài tuần trước đó, cô Leisha đã trải qua một cuộc phẫu thuật ruột. Kể từ khi trở lại làm việc, cô cảm thấy không khỏe, chân và mặt bắt đầu sưng tấy.
Be gai 5 tuoi di bo den truong tim nguoi cuu me nga bat tinh-Hinh-2
 Gia đình cô Leisha ở trong bệnh viện. Ảnh: Mirror
Hôm đó, chồng cô làm ca đêm, trong nhà chỉ có 2 mẹ con. Điều cuối cùng Leisha thấy trước khi bất tỉnh là con gái Poppy vui vẻ nhảy nhót trong bộ váy công chúa.
"Con gái đã ở bên cạnh tôi. Con không biết phải làm gì. Đến sáng, con vẫn mặc chiếc váy công chúa, đội vương miện nhỏ và đi đến trường", cô Leisha chia sẻ.
Hai giáo viên trong trường của Poppy đã đến nhà cô bé. Họ thấy cô Leisha nằm trên sàn, đỡ cô vào tư thế hồi sức và nhanh chóng gọi xe cấp cứu.
Người mẹ sau đó được đưa đến bệnh viện, tiến hành phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết Leisha bị sốc nhiễm trùng nặng và chỉ còn 15% chức năng phổi hoạt động.
Cô bị rơi vào trạng thái hôn mê sau 2 lần ngừng tim. Sau 3 tuần, Leisha cuối cùng cũng tỉnh dậy. Cô tin rằng chính con gái đã cứu sống mình.
"Tôi biết ơn vì mình vẫn còn sống, con gái tôi vẫn còn mẹ và mẹ tôi vẫn còn con gái. Thật xúc động. Tôi vô cùng tự hào về con bé.
Tôi luôn nói với con rằng, con là người hùng đã cứu sống mẹ. Tôi cảm ơn các bác sĩ, nhân viên y tế đã chữa trị cho tôi", cô Leisha chia sẻ.
Chia sẻ câu chuyện của mình, cô hy vọng mọi người nên quan tâm tới sức khỏe của bản thân. Nếu cảm thấy không khỏe, bạn hãy đi khám ngay.
Theo Hoàng Dung/Vietnamnet