Bí ẩn chiếc ghế trống tại đám cưới hoàng gia Anh

Google News

Nhiều người hâm mộ hoàng gia Anh xúc động nghĩ rằng ghế trống trong nhà thờ nơi cử hành hôn lễ mà Hoàng tử Harry để dành bên phải anh trai là dành cho người mẹ quá cố.

Một chỗ ngồi bên cạnh Hoàng tử William, phù rể trong lễ cưới của người em trai Harry hôm 19/5, đã được để trống làm ghế dự bị. Nhiều người theo dõi đám cưới hoàng gia cho rằng nó được dành cho Công nương Diana.
Khi Meghan Markle đến bên hoàng tử của mình trong nhà thờ, camera cho thấy cảnh Thái tử Charles, Nữ công tước Camilla Parker Bowles - vợ thứ hai của Charles, và Nữ công tước Kate Middleton nhìn lên cặp đôi hạnh phúc. Và trước mặt nữ hoàng, bên cạnh anh trai của Harry, là một chỗ trống.
Người hâm mộ hoàng gia cho biết hình ảnh đó khiến họ "rơi lệ" và "nghĩ về công nương quá cố". Cũng có suy đoán rằng William và Kate đã làm như vậy trong lễ cưới của họ vào năm 2011.
Chỗ ngồi phía trước nữ hoàng, cạnh Hoàng tử William được để trống. Ảnh: AFP. 
Tuy nhiên, Mirror dẫn nguồn tin từ cung điện Buckingham cho hay vị trí trước mặt nữ hoàng luôn được bỏ trống.
Bóng dáng Công nương Diana vẫn tràn ngập trong đám cưới con trai út của bà. Daily Mail khẳng định Hoàng tử Harry đã khiến hàng triệu trái tim tan chảy với những hành động tri ân cảm động dành cho mẹ trong suốt đám cưới của mình.
Chị gái của Diana, Phu nhân Jane Fellowes, đã đọc bài diễn văn duy nhất của buổi lễ về sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu tại lâu đài Windsor trước đám cưới của Harry với Meghan Markle.
Bài thánh ca Guide Me, O Thy Great Redeemer vang lên trong đám cưới cũng từng được biểu diễn tại đám tang của vị công nương quá cố. Hai loài hoa yêu thích của Diana là mẫu đơn trắng và hồng trắng được dùng để trang trí cổng vòm ở lối vào cho các vị khách. Harry cũng sử dụng hai viên kim cương từ bộ sưu tập cá nhân của mẹ mình cho chiếc nhẫn đính hôn.
Harry còn hái hoa từ cung điện Kensington để đặt trong bó hoa của Meghan, trong đó có loài lưu ly với tên tiếng Anh là forget-me-not ("xin đừng quên tôi"), cũng là một trong những loài hoa mà Diana yêu thích.
Công nương xứ Wales Diana cùng Hoàng tử Harry trong kỳ nghỉ ở Majorca, Tây Ban Nha ngày 10/8/1987. Ảnh: Getty.
Trong các cuộc phỏng vấn trước đó, Công tước Sussex cho biết mẹ mình sẽ rất hợp với cô dâu mới. "Không nghi ngờ gì rằng họ sẽ thân nhau lắm, tôi nghĩ mẹ sẽ rất phấn khích, bà có thể là bạn thân nhất của Meghan", Daily Mail dẫn lời Harry.
"Có những ngày như hôm nay khi tôi thực sự nhớ cảm giác có bà gần bên và chia sẻ tin vui, nhưng với chiếc nhẫn này và mọi thứ đang diễn ra, tôi chắc chắn bà vẫn đang ở cùng chúng tôi".
Trà Khánh