Bị cá mập tấn công, cậu bé 10 tuổi may mắn thoát chết trong gang tấc

Google News

Chuyến đi biển ở Florida, Mỹ trở thành ác mộng với cậu bé 10 tuổi khi đụng độ với cá mập.

Cá mập là một trong những loài sinh vật biển con người đã biết đến từ lâu. Chúng được coi như quái vật của đại dương. Trong các bộ phim viễn tưởng, hay những câu chuyện kinh dị, chúng có thể nuốt chửng con mồi trong tích tắc, thậm chí "nạn nhân" còn chưa kịp nhận biết chuyện gì đã xảy ra.
Vụ việc xảy ra với cậu bé 10 đến từ Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc vì vẫn giữ được tính mạng khi đụng độ với cá mập khi đi lặn biển.
Bi ca map tan cong, cau be 10 tuoi may man thoat chet trong gang tac
 
Jameson Reeder Jr, cậu bé 10 tuổi cùng gia đình đi nghỉ mát ở vùng biển Florida, Mỹ nhưng thay vì trải qua một kỉ niệm tuyệt vời, mọi người được một phen hú vía.
Khi đang đi ngắm biển ở Looe Key, rạn san hô nằm trong Khu bảo tồn biển quốc gia Florida Keys, thì cậu bé 10 tuổi bắt gặp một con cá mập.
"Mọi người đang ở trên thuyền rồi lặn với ống thở dọc theo rạn san hô cạn thì một sự kiện rất đau thương xảy ra và cháu trai của tôi Jameson Reeder Jr", chú của cậu bé cho biết.
Con cá mập hung dữ nhanh chóng lao tới tấn công Jameson Reeder Jr khiến cậu bé không kịp xoay sở. May mắn giữ được tính mạng nhưng cậu bé bị mất đi một phần chân của mình.
Gia đình cậu bé cho biết con cá mập dài khoảng 2,4 mét trong tình huống vô cùng bất ngờ. Joshua Reeder, chú của cậu bé chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội Facebook và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Con cá mập tấn công cậu bé từ phía sau, cắn phần chân dưới đầu gối của các thành viên khác ngồi trên thuyền đã nhìn thấy sự việc và đưa cậu bé lên thuyền.
Bi ca map tan cong, cau be 10 tuoi may man thoat chet trong gang tac-Hinh-2
Bị cá mập tấn công, cậu bé 10 tuổi may mắn thoát chết trong gang tấc 
Joshua Reeder chia sẻ rằng: "Chúng tôi nhìn thấy con cá mập lao tới tấn công cậu bé nhưng không thể ngăn cản. Một lúc sau chúng tôi mới đưa cậu bé lên được thuyền".
Gia đình đưa cậu bé đến bệnh viện gần đó. Các bác sĩ đã cố gắng giữ được tính mạng của cậu bé nhưng một bên chân của Jameson Reeder Jr không còn nguyên vẹn.
Cậu bé đã qua cơn nguy kịch, tinh thần cũng ổn định hơn, đang dần hồi phục sau sự cố suýt mất mạng.
Theo Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá Florida, cá mập rất phổ biến ở gần bờ biển của bang. Đội quản lý bãi biển cho biết du khách nên bơi gần nhân viên cứu hộ và cũng không nên bơi một mình.
Theo hồ sơ tấn công cá mập quốc tế của Đại học Florida, có khoảng 57 vụ cá mập tấn công được ghi nhận trên toàn thế giới vào năm 2020. Mức trung bình từ 2015 đến 2019 là 80 sự cố mỗi năm. Cá mập trắng lớn chịu trách nhiệm về số lượng cuộc tấn công lớn nhất, đứng thứ hai là cá mập hổ.
Vào tháng 6/2022, một người phụ nữ đến từ Texas đã bị cá mập tấn công khi đi biển ở Khu bảo tồn biển quốc gia Florida Keys. Cô bị cá mập cắn vào chân khi đang lặn biển khiến cô bị thương nặng.

Theo Hoàng Dung/ Báo Vietnamnet