Bị con trăn siết chân lôi đi, bé trai may mắn thoát chết

Google News

Cậu bé 5 tuổi ở Australia may mắn thoát chết ngoạn mục sau khi bị một con trăn dài 3m cắn vào chân, siết chặt và lôi xuống hồ bơi trong lúc đang chơi một mình.

Chia sẻ với đài phát thanh Nine vào hôm 25/11, anh Ben Blake, bố của bé Beau, cho hay vụ tấn công bất ngờ xảy ra khi con trai anh đang chơi gần hồ bơi tại vịnh Byron, một thị trấn ven biển ở Australia. Một con trăn dài 3m trốn ở bụi cây gần đó đột nhiên lao ra tấn công bé Beau.
“Tôi tin rằng con trăn đã đợi sẵn con mồi tới ví như một con chim hay thứ gì đó và không may Beau ở đó”, anh Blake cho biết.
Con trăn đã cắn Beau, kéo cậu bé xuống hồ bơi và quấn thân quanh một chân của cậu bé đáng thương.
Bi con tran siet chan loi di, be trai may man thoat chet
Ảnh minh họa: TNS. 
Ông nội 76 tuổi của bé Beau đã phát hiện sự việc và nhanh chóng nhảy xuống hồ bơi giải cứu cháu trai. Cụ ông lặn xuống hồ nước và lôi cháu trai lên bờ, trong khi con trăn vẫn siết chân nạn nhân.
Anh Blake sau đó gỡ con trăn ra khỏi chân con trai. “Tôi mất khoảng 15 – 20 giây để gỡ con trăn bám vào chân con trai ra”, anh Blake nói.
Bé Beau được miêu tả là “một chiến binh thực thụ” và đang dần hồi phục sau khi bị con trăn tấn công dã man.
“Ngay khi rửa sạch máu, tôi nói với con rằng con sẽ không chết vì con trăn không có độc và thằng bé đã bớt hoảng sợ”, anh Blake nhớ lại.
Dù con trăn không chứa độc, nhưng bé Beau đang được điều trị để ngăn chặn vết cắn có thể bị nhiễm trùng.
Sau vụ việc, gia đình cậu bé đã thả con trăn về thiên nhiên.
Anh Blake cho hay các loài rắn thường xuất hiện ở vịnh Byron, một thị trấn du lịch nổi tiếng và là thánh địa lướt sóng chỉ cách thành phố Sydney 8 tiếng lái xe.
Thảo Nguyên