Bị đuổi việc vì tố cáo công ty tặng bánh trung thu giả

Google News

Phản ánh với bộ phận nhân sự về việc công ty tặng hộp bánh Trung thu giả, nữ nhân viên bị cấp trên buộc tội can thiệp vượt quyền và đuổi việc cô gái.

Theo Baidu News, câu chuyện phát hiện bánh trung thu giả gây phẫn nộ trên xảy ra tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc.
Cụ thể, cô gái trên là nhân viên của một công ty nổi tiếng. Mỗi dịp Trung thu, công ty này luôn tặng bánh cho nhân viên như một dạng phúc lợi. Tuy nhiên, khi cắt chiếc bánh Trung thu được tặng năm nay ra nếm thử, cô phát hiện bên trong có một sợi tóc.
Nghi ngờ về chất lượng của bánh, cô gái đã tìm cách liên lạc với nhà sản xuất và sau khi nói chuyện với họ. Theo hướng dẫn cô kiểm tra lại và nhận ra hộp bánh mình được phát không có tem chống hàng giả; bánh cũng không được mua qua kênh phân phối chính hãng của nhà sản xuất.
Bi duoi viec vi to cao cong ty tang banh trung thu gia
Cô gái phát hiện trong bánh Trung thu có tóc. Ảnh: 163. 
Phát hiện hộp bánh Trung thu được công ty tặng là hàng giả, cô gái ngay lập tức báo với bộ phận nhân sự. Không ngờ, thay vì giải quyết sự việc này và đưa ra câu trả lời thích đáng, công ty lại buộc tội cô can thiệp vượt quyền và cho rằng đây là một sự việc “nhỏ nhặt” không đáng để phải đưa ra giải trình hay xử lý.
Cô gái càng sốc hơn khi ngày hôm sau lại nhận được thông báo bị sa thải. Khi phẫn nộ chia sẻ câu chuyện trên truyền thông, cô cho biết mình chỉ nêu thắc mắc và không làm gì ngoài quy định, nhưng rốt cuộc lại bị đối xử bất công.
Tin tức này sau khi được lan truyền đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng phản ứng của công ty này rất quá đáng, lẽ ra có thể xử lý vấn đề một cách đúng đắn thay vì sa thải nhân viên chỉ vì người ta phản ánh một điều bất cập.
Một số người đoán rằng có thể trước đó, người phụ nữ này đã "có phốt" với công ty và vụ bánh trung thu chỉ là cái cớ để họ sa thải cô.
Thảo Nguyên (Theo Baidu News)