Bị kẹt trên hoang đảo 33 ngày, phải ăn những thứ này để sống

Google News

Bị mắc kẹt trên đảo hoang hơn 1 tháng, nhóm người đã sống sót dựa vào dừa, ốc và chuột có trên hòn đảo.

CNN mới đây đưa tin về việc lực lượng Tuần duyên Mỹ giải cứu 3 người Cuba mắc kẹt trên một hòn đảo hoang vắng suốt 33 ngày.
"Thật không thể tin được. Tôi không biết họ đã sống sót như thế nào. Tôi rất ngạc nhiên khi họ vẫn có thể duy trì thể trạng khá tốt", Trung úy Justin Dougherty, thành viên lực lượng cứu hộ chia sẻ.
Bi ket tren hoang dao 33 ngay, phai an nhung thu nay de song
Nhóm người phải ăn chuột và ốc để sống sót. Ảnh: Guardian/US coast guard. 
Theo đó vào ngày 8/2, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra như thường lệ, các thành viên của lực lượng Tuần duyên Mỹ đã phát hiện 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ vẫy cờ trên hòn đảo Anguilla Cay, nằm giữa hải phận của bang Florida (Mỹ) và Cuba.
Họ lập tức gửi một chiếc đài phát thanh, thức ăn và nước uống cho ba người này. Ngày hôm sau, đội cứu hộ giải cứu thành công các nạn nhân ra khỏi hòn đảo.
Theo thông tin từ lực lượng chức năng, nhóm người người trên duy trì sự sống và sức khỏe dựa vào dừa, ốc và chuột có sẵn trên đảo.
Bộ ba kể rằng, sau khi rời Cuba, con thuyền của họ gặp vùng biển động và bị lật. Sau đó, nhóm người quyết định bơi đến hòn đảo. Sự việc xảy ra khoảng năm tuần trước.
Cả ba nạn nhân được cho là không gặp chấn thương hay vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào nhưng đã được đưa đến Trung tâm Y tế Lower Keys để kiểm tra.
Theo Minh Hoa/ Người đưa tin