Bị phạt 13 triệu đồng vì để vật nuôi đại tiện lung tung

Google News

Người phụ nữ Tây Ban Nha choáng váng khi nhận thông báo nộp phạt 570 USD (gần 13 triệu đồng) vì không xúc bỏ phân của chó cưng đại tiện trên vỉa hè.

Hồi tháng 8 năm ngoái, người phụ nữ giấu tên ở Paterna, vùng Valencia của Tây Ban Nha, quyết định không xúc bỏ phân con chó Bull của mình khi đi nghỉ mát ở Benalmadena. Chính vì vậy, cô phải lĩnh án phạt vì hành vi này vào tháng trước.
Rất nhiều người thắc mắc làm cách nào mà các nhà chức trách ở thị trấn ven biển cách đó 650 km lại phát hiện vụ việc đó sau ngần ấy thời gian? Họ rõ ràng biết đó là con chó cưng của cô ấy, vì thông báo cô ấy nhận được ghi rằng phân của chú chó đã được tìm thấy vào ngày 26/8. Cô ấy không biết rằng “tội ác” của mình đã bị phát hiện nhờ phân tích DNA tiên tiến. …
Bi phat 13 trieu dong vi de vat nuoi dai tien lung tung
Ảnh minh họa: Pixabay. 
ADN Canino, một công ty Tây Ban Nha chuyên thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu DNA chó từ các thành phố tự trị trên khắp Tây Ban Nha, đã làm việc với chính quyền địa phương kể từ năm 2014. Mục tiêu chính của công ty là sử dụng mẫu DNA để ngăn chặn việc bỏ rơi và lạm dụng vật nuôi, nhưng công nghệ tương tự cũng có thể được sử dụng để theo dõi những kẻ phạm tội không xúc phân chó khi chúng đại tiện trên đường phố.
Enrique Perigüell, Giám đốc điều hành của ADN Canino, nói với hãng thông tấn Tây Ban Nha EFE: “Điều tra di truyền chó bổ sung cho việc đăng ký vi mạch cần thiết và cho phép kiểm soát chó tốt hơn ở cấp quốc gia, bất kể thị trấn, tỉnh hoặc cộng đồng tự trị nơi con vật đến”.
Thật không may cho người phụ nữ bị phạt trong trường hợp này, thị trấn Paterna đã triển khai hệ thống DNA của chó vào tháng 9 năm ngoái và cô ấy đã nhanh chóng đăng ký con vật cưng của mình, để phòng ngừa trường hợp cô ấy mất nó. Cô ấy chưa bao giờ nghĩ rằng quyết định này lại khiến bản thân bị dính án phạt sau 6 tháng sau đó.
Các nhà chức trách ở Benalmadena rõ ràng đã lấy mẫu phân của con chó để lại trên đường Navarra và tiếp tục đối chiếu với cơ sở dữ liệu ADN Canino để truy tìm dấu vết “thủ phạm”. Khi chủ nhân của chú chó đăng ký dịch vụ, hệ thống đã gửi thông báo về việc vi phạm và yêu cầu người chủ nộp phạt.
Mặc dù mục đích chính của cơ sở dữ liệu DNA chó là ngăn chặn việc bỏ rơi và ngược đãi thú cưng, nhưng vụ việc này chính là lời cảnh báo đối với những người nuôi chó khác rằng việc không dọn phân chó trên vỉa hẻ có thể gây ra hậu quả nhiều tháng sau đó, ngay cả khi hành vi phạm tội xảy ra ở các vùng khác của Tây Ban Nha.

Mời độc giả xem video chó cưng cắn xé nội thất trong nhà khi chủ đi cách ly. Nguồn: Weibo.


Thảo Nguyên (Theo OC)