Bị văng khỏi đu quay, cậu bé 13 tuổi phải cắt một bên phổi

Google News

Những người xung quanh đã la hét kinh hoàng khi chứng kiến cảnh tượng cậu bé 13 tuổi ở Philippines bị văng khỏi ghế đu quay và rơi xuống đất bất tỉnh.

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 11 vừa rồi, Mark Fajardo (13 tuổi) cùng các bạn tới một hội chợ ở thành phố Urdaneta thuộc tỉnh Pangasinan của Philippines để tham gia hoạt động vui chơi trong lễ hội Halloween. Fajardo và các bạn cùng chơi trò chơi đu quay cảm giác mạnh.

Video:  Cậu bé 13 tuổi bị văng khỏi đu quay rơi xuống đất. Nguồn: DM.

Những người đứng phía dưới bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng nam thiếu niên bất ngờ bị văng khỏi ghế đu quay và rơi xuống đất bất tỉnh. Cơ thể nạn nhân bị đập mạnh vào hàng rào thép gần đó trước khi rơi xuống đất. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn được cho là do khóa an toàn ở ghế ngồi của nạn nhân đã bị tuột ra giữa lúc vòng tròn đu quay tăng tốc.
Vụ tai nạn khiến nạn nhân bất tỉnh do gặp phải thương tích nặng. Người dân tại hiện trường đã nhanh chóng đưa Fajardo tới bệnh viện cấp cứu.
Bi vang khoi du quay, cau be 13 tuoi phai cat mot ben phoi
Cậu bé 13 tuổi bị cắt một bên phổi sau khi văng khỏi ghế đu quay. 
Dù may mắn sống sót, nhưng theo gia đình của Fajardo, nam thiếu niên đã phải trải qua ca phẫu thuật để cắt bỏ một bên phổi do bị tổn thương nghiêm trọng sau lần va đập mạnh.
Mẹ của nạn nhân là bà Marivic Fajardo cho hay, “Các bác sĩ nói rằng con tôi cần phải thận trọng hơn sau này bởi nó chỉ còn một bên phổi trái”.
“Tôi hy vọng bên tổ chức trò chơi không bịa đặt chuyện. Họ đổ lỗi cho con trai tôi đã tự ý tháo khóa an toàn. Tại sao thằng bé lại làm như vậy trong khi vòng xoay đu quay đang tăng tốc rất nhanh?”, bà Marivic chia sẻ.
Thiếu tướng cảnh sát Ria Tacderan cho biết lực lượng chức năng vẫn đang điều tra sự việc.
“Chúng tôi đang điều tra xem liệu có ai đi giám sát hoặc kiểm tra các khóa an toàn trước khi cho đu quay vận hành hay không”, ông Tacderan nhấn mạnh.
Sau khi xảy ra tai nạn kinh hoàng, chiếc đu quay ở hội chợ đã bị đình chỉ hoạt động trong lúc quá trình điều tra vẫn đang diễn ra.
Cảnh sát nhấn mạnh hội chợ vui chơi đã được cấp phép tổ chức nhưng giấy phép vẫn có thể bị thu hồi nếu các nhà điều tra phát hiện xảy ra lỗi vi phạm quy định về an toàn.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)