Biểu tình leo thang ở Thái Lan, bà Yingluck công kích thủ tướng

Google News

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, người bị lật đổ bởi quân đội vào năm 2014, đã công kích trực diện Thủ tướng Prayuth Chan-ocha trên Twitter.

Cựu thủ tướng Thái Lan đặt câu hỏi rằng liệu Thủ tướng Prayuth có nhớ khi những người biểu tình yêu cầu bà từ chức cách đây 6 năm hay không.

Bà Yingluck viết rằng vào thời điểm đó, ông Prayuth - lúc đó vẫn là một tướng quân đội - đã hỏi bà một câu: “Liệu tôi có thể tiếp quản chính quyền của bà không?”.

“Hôm nay, sự việc tương tự đã xảy ra với ông, khi hơn 100.000 sinh viên và người dân Thái yêu cầu ông từ chức”, bà Yingluck viết trên Twitter hôm 17/10, trong ngày hàng nghìn người xuống đường biểu tình ở Bangkok.

“Tôi hy vọng rằng ông có thể nhớ lại những gì đã hỏi tôi, và tôi hy vọng ông sẽ đưa ra quyết định ngay lập tức để đưa đất nước trở lại hòa bình và thịnh vượng”, bà viết.

Bieu tinh leo thang o Thai Lan, ba Yingluck cong kich thu tuong

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: AFP.

Phong trào biểu tình phản đối chính phủ và yêu cầu cải cách hoàng gia Thái Lan đã diễn ra nhiều tháng nay. Tối 16/10, cảnh sát phun vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông.

Chính quyền đã chuyển hướng phương tiện giao thông công cộng khỏi một số điểm nóng biểu tình để cản trở đám đông. Nhưng họ vẫn có thể tìm đến qua những con đường nhỏ hơn của thành phố.

“Chúng tôi sẽ chiến đấu cùng nhau cho đến khi quyền lực đen tối chấm dứt”, nhóm hoạt động Free Youth viết trên Twitter.

Ngày 15/10, Thái Lan đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp khi hàng nghìn người tụ tập xung quanh Tòa Nhà Chính phủ.

Căng thẳng bắt đầu hạ nhiệt vào chiều tối 17/10 khi những người tổ chức kêu gọi người tham gia về nhà, nghỉ ngơi và tiếp tục chiến đấu vào một ngày khác.

Theo Hạnh Vũ/Zing