Binh sỹ Triều Tiên đào tẩu tiết lộ thông tin quan trọng

Google News

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu giành nhiều thời gian xem các bộ phim về tội phạm và khoa học viễn tưởng sau khi tỉnh lại và tiết lộ mình từng là lái xe, theo CNA.

"Chúng tôi bắt đầu để anh ta xem phim các bộ phim truyền hình và nghe nhạc để giúp anh ta dần phục hồi", bác sĩ Hàn Quốc Lee Cook-Jong phụ trách phẫu thuật cho binh sỹ Triều Tiên đào tẩu cho hay.
Theo ông này, người lính 24 tuổi, họ Oh tới từ Triều Tiên chọn xem siêu phẩm hành động "Người vận chuyển" và seri phim truyền hình "CSI" của Mỹ.
Vị bác sĩ Hàn Quốc tiết lộ, bệnh nhân mà ông tiếp nhận điều trị từ ngày 13/11 né tránh các câu hỏi cá nhân, nhưng nói qua về công việc quá khứ của mình khi họ cùng xem "Người vận chuyển", bộ phim Mỹ sản xuất năm 2002 nói về một cựu lính biệt kích mưu sinh bằng công việc vận chuyển hàng hóa.
Binh sy Trieu Tien dao tau tiet lo thong tin quan trong
Binh sỹ Triều Tiên đang được điều trị tại bệnh viện đại học Ajou của Hàn Quốc. 
"Khi anh ấy nhìn thấy Jason Statham phóng xe, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy từng là lái xe", bác sĩ Lee nói, đồng thời cho rằng công việc này có thể liên quan tới vai trò của binh sỹ Triều Tiên khi còn trong quân ngũ.
Phim ảnh và âm nhạc là chủ đề xuyên suốt trong cuộc nói chuyện giữa 2 người, vị bác sĩ Hàn Quốc nhấn mạnh. Ông cũng nói thêm, bệnh nhân tới từ Triều Tiên rất thích các nhóm nhạc nữ tới từ Hàn Quốc. "Anh ấy rất thích nghe ca khúc Gee của nhóm nhạc SNSD", ông Lee cho hay.
Mời độc giả xem video "Triều Tiên tung video tên lửa bắn nổ tung tàu sân bay và chiến cơ Mỹ". Nguồn VTC News:
Nói về tình trạng hiện tại của binh sỹ Triều Tiên, ông cho biết anh này đang dần hồi phục và có thể sẽ không cần phải chăm sóc đặc biệt vào cuối tuần này.
Trước đó, khoảng 15h30 ngày 13/10, Oh lái xe jeep băng qua khu phi quân sự liên Triều. Lực lượng biên phòng nước này sau đó phát hiện, nổ 40 phát súng về phía binh sỹ đào tẩu. 7 viên đạn đã trúng phần bả vai và khuỷu tay khiến anh ta ngã quỵ dù chỉ còn cách đường phân giới quân sự 50m.
Cao 1,7m và năng 60 kg, người lính Triều Tiên đang được điều trị tại bệnh viện đại học Ajou được cho là bé hơn các học sinh lớp 12 của Hàn Quốc.
Theo Song Hy/VTC News