Bỏ công chức, chàng trai về quê livestream bán thịt lợn

Google News

Là cử nhân đại học tốt nghiệp loại ưu, từng làm công chức nhà nước, chàng trai bỗng bỏ việc về quê livestream bán thịt lợn lãi 100 triệu/tháng.

Liệu Lập Phong, 31 tuổi, từng tốt nghiệp loại ưu khoa Luật của trường Đại học Cát Lâm. Đây là một trong những trường thuộc đề án 985, được ưu tiên phát triển thành đại học đẳng cấp thế giới của chính phủ Trung Quốc.
Sau khi ra trường, Phong được nhận vào làm nhân viên nhà nước ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Một thời gian sau, anh bỏ ra ngoài, thử sức ở lĩnh vực kinh doanh.
Sau 2 lần khởi nghiệp thất bại, Lập Phong nợ tới 2 triệu tệ (hơn 7 tỷ đồng). Anh phải làm nhiều công việc như lái xe công nghệ, chở hàng, công nhân công trường xây dựng để trả nợ, tuy nhiên tất cả đều “chẳng thấm vào đâu”.
Năm 2020, Lập Phong đầu tư thiết bị công nghệ, dự định làm blogger du lịch với mong muốn vừa kiếm tiền trả nợ, vừa được đi đây đi đó. Nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi dự định tan vỡ. Anh đành bỏ ngang kế hoạch. "Ý định của tôi đã kết thúc trước khi nó kịp bắt đầu", Lập Phong kể.
Tiếp đến, anh bán bún ốc và làm bình luận phim nhưng hai nghề này cũng không có thu nhập không đáng kể. Cuối cùng, anh quyết định bán thịt lợn theo lời gợi ý của một người bạn kém anh 1 tuổi nhưng đã kinh doanh được 12 năm. Người này cho biết kiếm được hơn 700.000 tệ (hơn 2 tỷ đồng)/năm và điều đó đã thúc đẩy Phong bỏ việc về livestream bán thịt lợn.
Bo cong chuc, chang trai ve que livestream ban thit lon
 Việc buôn bán thịt lợn online của Phong diễn ra khá suôn sẻ, lợi nhuận trung bình mỗi tháng lên tới 30.000 tệ (hơn 108 triệu đồng).
Phong cho biết, nhờ sự quan tâm của người hâm mộ, việc kinh doanh của anh ngày càng thuận lợi, lợi nhuận trung bình hàng tháng lên tới 30.000 tệ (108 triệu đồng).
Mỗi ngày, Phong đều dậy từ sáng sớm đến trại giết mổ để chọn lợn về thịt bán. Một ngày của anh như sau: Dậy từ 3h sáng, 3h30 đến lò mổ, 5h có mặt ở chợ và bán hàng, livestream. Vì có 2 gian hàng ở 2 khu chợ khác nhau nên anh thường bán đến 10h tối mới nghỉ. Sau đó, anh dọn dẹp đến tận nửa đêm.
Ngoài việc bán thịt lợn trực tuyến và giao tận tay tới khách, anh còn kinh doanh các sản phẩm liên quan đến thịt lợn. Xúc xích do mẹ anh làm gần đây được khách hàng hết lời khen ngợi và nhiều người xin chia sẻ công thức. Phong cũng hy vọng tương lai sẽ tự nuôi lợn nhằm cải thiện chất lượng thịt và biến nó thành thương hiệu thịt lợn của thành phố Liễu Châu.
Thấy con trai quyết định bỏ việc ra chợ buôn bán, bố Phong từng vô cùng thất vọng "biết thế cho học hết cấp 2 là đủ, thi đỗ vào đại học phí công".
Bo cong chuc, chang trai ve que livestream ban thit lon-Hinh-2
Mỗi ngày, Phong đều dậy từ sáng sớm đến trại giết mổ để chọn lợn về thịt bán.  
Phong nói rằng, bản thân anh đã trải qua nhiều đấu tranh và mâu thuẫn. Thời điểm đầu, người nhà không hiểu, người ngoài chế giễu khiến anh nhiều lúc muốn từ bỏ. Lần đầu đến lò mổ, máu lợn bắn tung tóe, anh buồn nôn, về nhà thay quần áo ngay lập tức.
"Tôi từng đảm nhiệm chức vụ quản lý lao động ở Sở Công Thương, nhưng rồi giờ lại ra chợ làm nghề tự do. Khi làm công chức, mức lương của tôi là 3.000 tệ/tháng. Còn bây giờ, tôi có thể kiếm được con số đó chỉ trong 3 ngày bán thịt lợn", anh bộc bạch. 
Hiện dù chưa thể trả hết nợ nhưng Phong vẫn cảm thấy có niềm tin vào tương lai hơn. Anh đã trút bỏ được tâm lý làm thế nào kiếm ra tiền để trả nợ. "Tôi lên nhiều ý tưởng trong công việc hơn so với trước kia. Thay vì than vãn chán nản, tôi đã thấy niềm tin và hi vọng", anh chàng 31 tuổi khẳng định.

Mời độc giả xem video Chàng trai 9x say mê với việc trồng chuối sạch. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo QQ)