Bỏ dở hôn lễ cứu người, chú rể được dân mạng khen hết lời

Google News

Đang tổ chức đám cưới, chú rể làm y tá đã nghe lời cô dâu, bỏ dở hôn lễ của mình để cứu sống một người bị co giật. Hành động xả thân cứu người của anh được dân mạng hết lời khen ngợi.

Gần đây, vụ việc một chú rể người Trung Quốc đã bỏ dở hôn lễ của mình để cứu người đang gây chú ý trên mạng xã hội nước này. Đoạn video ghi lại hành động cứu người của chú rể này nhanh chóng lan truyền rộng rãi và nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.
Nhân vật chính trong clip là Feng Lukun, một y tá đang làm việc tại khoa cấp cứu của bệnh viện địa phương.
Bo do hon le cuu nguoi, chu re duoc dan mang khen het loi
Chú rể Feng lập chạy vội tới cứu giúp bệnh nhân bị động kinh dù đang tổ chức hôn lễ. Ảnh: Weibo. 
Sự việc diễn ra vào ngày 7/5 tại Hoài An, một thành phố ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, theo SCMP.
Khi đang cùng vợ đón khách mời đến tham dự đám cưới, Feng nghe thấy tiếng la thất thanh từ phòng tiệc bên cạnh: “Có người ngã quỵ! Có bác sĩ hay y tá nào ở đây không?”.
Do yếu tố nghề nghiệp, Feng rất nhạy cảm với những lời kêu cứu. Cô dâu cũng nghe thấy tiếng gọi và quay sang nói với chồng: “Hãy cứu mạng người trước đi. Em sẽ đợi anh".
Ngay lập tức, Feng chạy vội đến chỗ người đàn ông gục xuống và thấy anh ta đang co giật, bất tỉnh.
Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với báo chí địa phương, Feng cho biết vào thời điểm đó, anh phán đoán người này đang lên cơn động kinh. Anh nhờ mọi người trong nhà hàng gọi dịch vụ cấp cứu rồi đặt một miếng vải vào miệng bệnh nhân để ngăn anh ta cắn trúng lưỡi.
Một số đồng nghiệp của anh có mặt tại đám cưới cũng chạy đến để hỗ trợ cứu người. 10 phút sau, xe cấp cứu đến và đưa bệnh nhân đến bệnh viện.
Theo hãng tin tức Huaian TV, nam bệnh nhân trên là họ hàng của cặp vợ chồng sắp kết hôn ở phòng tiệc bên cạnh. Anh có tiền sử bệnh động kinh nhưng không lên cơn trong hơn 10 năm.
Sau khi được điều trị kịp thời, người bệnh đã tỉnh lại và dần hồi phục. Gia đình của anh cũng tìm Feng để bày tỏ lòng biết ơn vì hành động nhân ái.
“Tôi nghĩ với tư cách là một chuyên gia y tế, tôi nên sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào gặp phải chuyện như thế này”, Feng nói với Huaian TV.
Video ghi lại sự việc trở thành chủ đề nóng trên Weibo, thu hút hàng triệu lượt xem. "Đàn ông thế này mới đáng lấy làm chồng. Anh ấy không chỉ tử tế mà còn tôn trọng cô dâu. Vì vậy, các quý cô, hãy cố gắng tìm được chồng tốt", một người viết.
"Chú rể thật tốt bụng khi chạy đi cứu người trong lúc mình đang làm đám cưới. Tôi chúc họ đám cưới vui vẻ, trăm năm hạnh phúc", một người khác bày tỏ.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)