Bố mẹ vợ của Tổng thống Trump chính thức được cấp quốc tịch Mỹ

Google News

Bố mẹ vợ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức được cấp quốc tịch Mỹ thông qua sự bảo lãnh của con gái họ là Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Ông Viktor và bà Amalija Knavs đã chính thức được cấp quốc tịch vào ngày 9/8. Hãng tin CNN dẫn lời luật sư của họ, ông Michael Wildes cho biết: “Mọi việc diễn ra thuận lợi và họ rất vui mừng và cảm kích về ngày tuyệt vời này đối với gia đình họ" – luật sư Wildes chia sẻ với CNN. Văn phòng của bà Melania từ chối bình luận thông tin trên.
Bo me vo cua Tong thong Trump chinh thuc duoc cap quoc tich My
 Bố mẹ vợ Tổng thống Donald Trump. Ảnh: CNN.
Ông bà Viktor, 73 tuổi và bà Amalija Knavs, 71 tuổi đến từ Slovenia, trước đó đã được cấp thẻ xanh và sống ở Mỹ. Họ thường xuyên xuất hiện ở thủ đô Washington, D.C. kể từ khi con rể của họ nhậm chức Tổng thống. Hiện tại, hai người này đã nghỉ hưu và thường đi du lịch với gia đình của Tổng thống Trump tới các khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago và Bedminster, New Jersey.
Hãng tin CNN dẫn một nguồn thạo tin cho biết, bà Melania đã bảo lãnh cho cha mẹ mình được cấp thẻ xanh – loại thẻ cho phép họ sống và làm việc tại Mỹ vô thời hạn và dọn đường để được cấp quốc tịch Mỹ. Đây chính là một trong những cơ chế mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cố gắng loại bỏ vì cho rằng nó gây hại cho nước Mỹ.
Phát biểu với CNN, luật sư Michael Wildes đã chỉ trích chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Trump: “Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào các nguyên tắc đoàn tụ gia đình, vốn là nền tảng cho luật lệ và chính sách nhập cư mà đã từng giúp hàng triệu người trở nên hạnh phúc khi được đoàn tụ với người thân trên đất Mỹ”. Ông nói thêm: “Tôi không bình luận gì về các quan điểm chính trị của Tổng thống Trump khi nói chuyện với khách hàng của tôi, nhưng về mặt cá nhân, tôi phản đối chính sách nhập cư của ông”.
Hiện nay, người nhập cư đến Mỹ có thể được cấp thẻ xanh qua nhiều hình thức khác nhau. Phần lớn trong số này được cấp thông qua sự bảo lãnh về mặt gia đình. Còn lại qua các hình thức khác như việc làm, xin quy chế tị nạn hoặc một số trường hợp đặc biệt khác.
Theo Hồng Anh/VOV