Bo tiền cho shipper, cô gái được cảnh sát gõ cửa “hỏi thăm“

Google News

Mới đây, một người phụ nữ gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” sau khi bo tiền cho shipper (người giao hàng) vì anh ta có thái độ nhiệt tình.

Theo đó, vào ngày 28/10 vừa qua, người phụ nữ họ Tao (đến từ thành phố Lục An, tỉnh An Huy, Trung Quốc) đã đặt đồ ăn trực tuyến giao tận nhà cho cả gia đình.
Khi giao hàng đến nơi, thấy cô Tao đang bế con trên tay nên anh shipper nhẹ nhàng đóng cửa giúp cô để tránh làm đứa trẻ tỉnh giấc và dặn dò cô ăn ngay cho nóng để có sức khỏe chăm con.
Trước hành động tinh tế ấy, cô Tao không chỉ đánh giá 5 sao trên ứng dụng đặt đồ ăn mà còn bo tiền cho shipper 1,10 NDT (gần 4.000 đồng). Tuy số tiền không lớn nhưng người phụ nữ nghĩ rằng người giao hàng sẽ cảm thấy vui vì chút lòng thành của cô. Không ngờ rằng 30 phút sau, cảnh sát lại đột ngột gõ cửa nhà cô Tao vì được báo rằng cô đang gặp nguy hiểm.
Bo tien cho shipper, co gai duoc canh sat go cua “hoi tham“
Ảnh minh họa. 
Hóa ra, sau khi nhận được 1,10 NDT từ nữ khách hàng, anh shipper cho rằng cô Tao đang ngầm ra tín hiệu giải cứu với mình, nhờ anh gọi đến số điện thoại của cảnh sát là 110. Chính vì thế, anh shipper đã nhanh chóng gọi 110 (đường dây nóng cảnh sát) để tới giúp đỡ vị khách.
Thấy cảnh sát bất ngờ tới hỏi thăm, người phụ nữ vội vàng giải thích rằng bản thân không gặp vấn đề gì cả, đồng thười cảm ơn lòng tốt của nam shipper.
Chia sẻ với truyền thông, anh shipper tên Chen Bin cho biết: "Lúc đó là hơn 1h chiều. Sau khi giao đơn hàng cuối cùng, tôi định về nhà. Ngay khi vừa ra khỏi khu nhà của khách hàng, tôi nhận được tin nhắn thông báo trên điện thoại rằng tôi vừa nhận được 1,10 NDT tiền tip từ khách”.
“Ban đầu tôi rất vui nhưng cũng nhanh chóng nhận ra số 110 rất đặc biệt và nhạy cảm. Tôi hay xem phim, ở đó thường có những người gặp nguy hiểm nhưng không thể nói, chỉ có thể ám chỉ với người khác bằng một cách nào đó. Tôi lại nghĩ đến khách hàng của mình, dường như cô ấy đang cố nói gì đó với tôi. Sau một hồi chần chừ, tôi quyết định gọi cảnh sát", anh Chen nói thêm.
Sau khi biết được mình đã hiểu lầm người phụ nữ, anh Chen còn gọi điện cho cô Tao để xin lỗi vì gây rắc rối cho cô.

Mời độc giả xem video Shipper khóc lóc khi bị lừa ứng tiền hàng trước. Nguồn: VTV TSTC.


Thảo Nguyên