Bỏ việc vì mời 70 đồng nghiệp ăn cưới mà chỉ một người đến

Google News

Một phụ nữ trẻ Trung Quốc đã bỏ việc vì quá thất vọng sau khi mời 70 đồng nghiệp đến dự đám cưới nhưng chỉ có một người có mặt.

Tờ ETtoday của Trung Quốc gần đây đăng tải câu chuyện của một phụ nữ trẻ kêu than về việc bị đồng nghiệp sỉ nhục trong ngày hạnh phúc nhất đời. Người phụ nữ, không được nêu danh tính, làm việc cho một công ty được 5 năm và tưởng rằng có mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp. Suốt những năm làm cùng nhau, cô đã dự đám cưới của một phần ba trong số 70 đồng nghiệp. Do đó, người phụ nữ này cho biết cô tin chắc chắn họ sẽ tới đám cưới của mình.
Bo viec vi moi 70 dong nghiep an cuoi ma chi mot nguoi den
Ảnh minh họa. 
Với niềm tin này, cô quyết định mời tất cả đồng nghiệp đi đám cưới của mình vì sợ rằng những người không được mời sẽ cảm thấy bị bỏ rơi. Không rõ liệu khách mời có được yêu cầu thông báo trước cho tân lang, tân nương về khả năng hiện diện ở đám cưới hay không. Tuy nhiên, cô dâu khẳng định rất mong đợi họ đến.
Cô đặt đủ số bàn cho cả 70 người, song chỉ có một bàn có người ngồi. Đồng nghiệp duy nhất tham dự đám cưới của người phụ nữ dường như là một nhân viên thực tập dưới quyền cô. Người này được cho là cảm thấy bắt buộc phải có mặt ở đó.
Cô dâu viết trên Weibo rằng cô thấy như bị làm nhục trước mặt tất cả quan khách vì chuyện này, đặc biệt là với gia đình nhà chồng. Sự xấu hổ, buồn tủi khiến cô luôn cúi đầu trong cả ngày diễn ra hôn lễ. Sau đám cưới, tân nương được cho là từ chức vì không thể tiếp tục làm việc với những người đã làm nhục cô trong hôn lễ.
Câu chuyện lan truyền nhanh chóng trên khắp mạng xã hội Trung Quốc, khiến dư luận chia làm hai phe. Một phe đồng tình với cảm giác của người phụ nữ và với quyết định rời công ty của cô. Một phe khác cho rằng do cô này tự đặt kỳ vọng quá cao.

Mời độc giả xem video Trêu bạn gái đồng nghiệp sau khi nhậu, bị chém nhập viện. Nguồn: PLO.


Thảo Nguyên (Theo OC)