Bôi bùn đất lên người sau trận lũ, nữ phóng viên bị sa thải

Google News

Bị bắt quả tang bôi bùn đất lên người để giả vờ giúp đỡ người dân trong trận mưa lũ, nữ phóng viên người Đức đã bị sa thải.

Khi vụ việc xảy ra, Susanna Ohlen đang quay phóng sự truyền hình ở Bad Munstereifel (Đức) sau trận lụt thảm khốc cướp đi sinh mạng của ít nhất 188 người ở nước này. Đài RTL.de lên sóng tin tức với tiêu đề: "Dọn dẹp sau cơn lũ: Phóng viên RTL hỗ trợ người dân gặp nạn tại Bad Munstereifel".
Tuy nhiên, một người có mặt ở hiện trường đã đăng đoạn clip chứng minh nữ phóng viên 39 tuổi có hành vi gian dối.
Boi bun dat len nguoi sau tran lu, nu phong vien bi sa thai
 
Thay vì giúp dọn dẹp, cô lại tự bôi bùn đất lấm lem lên mặt và quần áo để nguỵ trang thành bộ dạng nhếch nhác, giả vờ như mình đã tham gia. Chưa dừng lại ở đó, Ohlen còn quay đầu lại cười cợt, trêu đùa cùng các đồng nghiệp của mình.
"Cách hành xử của phóng viên Ohlen cho thấy sự mâu thuẫn với các nguyên tắc báo chí và tiêu chuẩn của nhà đài", RTL lên tiếng sau khi xoá bản tin. "Do đó, chúng tôi đã yêu cầu cô ấy nghỉ việc vào ngày 19/7". Ohlen đã làm việc tại RTL từ năm 2008. Cô từng tham gia nhiều chương trình lớn như Good Evening RTL, Good Morning Germany và Point 12.
Boi bun dat len nguoi sau tran lu, nu phong vien bi sa thai-Hinh-2
 
Trận lụt kinh hoàng đã khiến ít nhất 180 người chết ở Đức và 31 người ở Bỉ, nâng tổng số người thiệt mạng lên 208. Tuy nhiên, nhiều người e ngại rằng con số này sẽ tiếp tục tăng lên.
Theo Song Long/Saostar.vn