Bức ảnh chú rùa "tỏ thái độ" trước ống kính gây sốt bất ngờ

Google News

Bị chụp ảnh mà không xin phép sẽ khiến đối tượng bị chụp vô cùng khó chịu và có vẻ chú rùa biển trong bức ảnh đang "gây sốt" này cũng không ngoại lệ.

Bức ảnh ngộ nghĩnh chụp chú rùa biển có tên Terry này được chụp ở vùng đảo Lady Elliot thuộc rạn san hô Great Barrier, bang Queensland - Úc. Tác giả bức ảnh là Mark Fitz, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh du lịch lữ hành.
Trong ảnh, chú rùa Terry trông như vừa đang giữa những rặng san hô vừa "giơ ngón tay thối" – một cử chỉ thường được dùng với hàm ý bất bình một cách thô thiển - về phía người đang lặn biển để chụp bức ảnh.
Chú rùa Terry trong bức ảnh của Mart Fitz trông như đang "giơ ngón tay thối". Ảnh: Carters News Agency 
Nhiếp ảnh gia 36 tuổi đã nhận được hơn 1.000 lượt thích và bình luận khi anh đăng tấm ảnh "chú rùa giận dữ" này lên trang Instagram cá nhân kèm theo lời mô tả: "Rùa Terry đang giơ ngón giữa về phía mình thì phải, hay là do mình tưởng tượng?".
Theo lời Fitz, "chú rùa thô lỗ" có vẻ khá bực bội khi anh bơi ra xa khỏi chú rùa sau khi cả hai đã bơi cùng nhau gần như cả ngày. Anh kể: "Tôi đã bơi với ‘chú rùa thô lỗ’ này khá lâu ngày hôm đó, sau đó chú ta có vẻ không hài lòng khi tôi bơi đi và cứ bơi theo tôi mãi".
"Nước biển quanh đảo Lady Elliot trong vắt như pha lê và mỗi lần tôi ghé nơi đây luôn có những chú rùa bơi vòng quanh. Chúng rất tò mò và thường bơi theo bạn"- Fitz tường thuật.
Sau khi đăng bức ảnh, ngoài số lượt bình luận và yêu thích "khủng", Mark Fitz còn nhận được nhiều người đề nghị bán bản in ảnh cho họ hoặc cho phép họ xăm hình ảnh này lên cơ thể. "Họ không thể tin vào mắt mình" – anh nói.
Đảo Lady Elliot nằm phía nam của rạn san hô Great Barrier- nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và nổi tiếng với hệ sinh thái biển tuyệt đẹp với "cư dân" nổi bật là rùa biển và cá nạng hải.
Theo N. Thương/Người lao động