Bức thư tay Vua Charles III gửi Nữ hoàng Anh viết gì?

Google News

Cài lên vòng hoa đặt trên quan tài cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II là dòng thư viết tay của Vua Charles III thể hiện tình cảm và sự tôn kính dành cho người mẹ đã khuất.

Tờ thư viết tay của Vua Charles III được cài vào vòng hoa đặt trên quan tài của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong tang lễ diễn ra vào ngày 19/9.
Nội dung trong tấm thiệp viết tay của Vua Charles III là “Trong ký ức yêu thương và chân thành. Charles R”. Chữ “R” là từ viết tắt của danh hiệu “Rex” mà trong tiếng Latinh có nghĩa là Quốc vương.
Buc thu tay Vua Charles III gui Nu hoang Anh viet gi?
Dòng thư tay của Vua Charles III cài trên vòng hoa đặt trên quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: CNN. 
Theo CNN, điện Buckingham cho hay theo lệnh của Vua Charles III, vòng hoa đặt trên quan tài của Nữ hoàng Elizabeth gồm những bông hoa và cành lá được cắt từ các khu vườn nằm trong điện Buckingham, dinh thự Clarence House và dinh thự Highgrove House, nơi Vua Charles III và Vương hậu Camilla đang sống.
Ngày 19/9, thi hài của Nữ hoàng Elizabeth II được đưa tới Nhà thờ Westminster Abbey để tổ chức tang lễ chính thức với sự tham gia của các thành viên trong Hoàng gia Anh cùng khoảng 2.000 khách mời gồm nguyên thủ các quốc gia và hoàng tộc nhiều nước ở châu Âu.
Sau quốc tang, linh cữu của cố Nữ hoàng được di chuyển tới Nhà nguyện St. George, nơi cuối cùng công chúng được nhìn thấy quan tài của Nữ hoàng Anh. Lễ an táng riêng tư của cố Nữ hoàng được tổ chức tại Nhà nguyện tưởng nhớ Vua George VI v vào buổi tối ngày 19/9.
Sau khi buổi lễ tại Nhà nguyện St. George kết thúc, những báu vật tượng trưng cho quyền lực của Hoàng gia Anh gồm vương miện, vương trượng và quả cầu Hoàng gia được lấy ra khỏi quan tài Nữ hoàng. Các báu vật sau đó được trao lại cho người đứng đầu Nhà thờ Windsor và được đặt lên bàn thờ.
Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được an táng bên cạnh chồng là Hoàng thân Philip trong buổi lễ riêng tư của gia đình tại Lâu đài Windsor. Quan tài Hoàng thân Philip đã được đặt tạm trong Hầm mộ Hoàng gia kể từ tháng 4/2021.
Sau cùng, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip sẽ được đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng tại Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI, cũng là nơi an táng cha, mẹ và em gái của Nữ hoàng.

Mời độc giả xem video Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo CNN)